Telesales Là Gì? Kỹ Năng Trở Thành Telesales Chuyên Nghiệp

Bạn phân vân telesales là gì? Và liệu bạn có thể làm được công việc telesales này không? Hãy để Voip24 giúp bạn trang bị kiến thức và hành trang để nghề telesales không còn quá khó với bạn.

Telesales là công việc như thế nào?
Telesales là gì ?

1.Telesales là gì?

Telesales thuật ngữ quen mà lạ, khi nghe đến khái niệm này nhiều người mường tượng ngay ra hình ảnh những cuộc điện thoại gọi đến từ vô số các nhãn hàng, các công ty dịch vụ, bảo hiểm…để giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ mà chính khách hàng cũng chưa bao giờ biết tới. Nhiều người cảm thấy công việc telesales phiền phức và khó nhằn trong khi đó có rất nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn hình thức này để bắt đầu việc kinh doanh và quảng bá các sản phẩm của mình? Chính bởi bản thân công việc telesales có rất nhiều khía cạnh thú vị.
Telesales là phương pháp bán hàng qua điện thoại. Hình thức bán hàng này giúp điện thoại viên chủ động gọi ra cho khách hàng. Bằng cách sử dụng linh hoạt một kịch bản gọi ra có sẵn, các thông tin về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được nhân viên gọi điện đưa đến trực tiếp cho khách hàng.
Trên thực tế, sau khi hình thức Telesales được phát triển mạnh mẽ, nhiều công ty còn phát triển thêm hình thức Telemarketing để quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

2. Hành trang cho nghề Telesales là gì?

Nghề telesales tưởng dễ mà khó bởi để thực sự trở thành một nhân viên bán hàng qua điện thoại, người tiếp nhận công việc cần trang bị những kỹ năng và kiến thức sau:

Nghề telesales cũng cần trang bị rất nhiều kỹ năng
Nghề telesales cũng cần trang bị rất nhiều kỹ năng

2.1. Kiến thức về sản phẩm và dịch vụ.

Yếu tố tiên quyết đầu tiên của một nhân viên bán hàng qua điện thoại là cần thực sự am hiểu về sản phẩm dịch vụ, các quy trình bán hàng và chăm sóc hỗ trợ khách hàng tại công ty. Sự am hiểu ở đây được đo lường bằng sự hiểu biết về tính năng sản phẩm, quy trình vận hành của sản phẩm/ dịch vụ cũng như sản phẩm của công ty có gì khác biệt hoặc nổi trội so với các đối thủ trong ngành.
Ngoài ra, người bán hàng qua điện thoại cũng cần phải hiểu sơ qua về nhu cầu và xu hướng mua sắm của các khách hàng sắp tiếp cận để lựa chọn đưa thông tin nào hoặc không đưa thông tin nào về sản phẩm hay dịch vụ của mình đến người nghe.

2.2. Kỹ năng giao tiếp.

Đây là kỹ năng quan trọng nhân viên Telesales cần có để có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Khi tiếp thị qua điện thoại, người nghe sẽ hình thành những ấn tượng về bạn dựa trên những gì mà bạn nói và cách bạn nói như thế nào.
Do đó, âm thanh của giọng nói, cách phát âm, âm lượng mà bạn phát ra, cách bạn nhấn mạnh vào những từ hay cụm từ trọng tâm như thế nào sẽ giúp truyền tải một cách mạnh mẽ và dứt khoát những điểm mấu chốt, quan trọng đến khách hàng.
Bên cạnh đó, kỹ năng lắng nghe cũng cần được bạn quan tâm và củng cố. Khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng khi bạn lắng nghe cẩn thận những suy nghĩ về vấn đề mà họ đang gặp phải, về sản phẩm hay dịch vụ họ đang hoặc có mong muốn sử dụng. Vì vậy, hãy chú ý nghe khi họ chia sẻ và ghi chép lại các thông tin chính.

2.3. Kỹ năng xử lý tình huống.

Trong các cuộc gọi cho khách hàng, nhân viên telesales sẽ gặp phải những tình huống không thể lường trước được như khách hàng khó tính, đòi hỏi khắt khe hay khách hàng cảm thấy bị làm phiền vì họ đã sử dụng các sản phẩm dịch vụ khác.
Vào những thời điểm này, nhân viên telesales nên nhẹ nhàng thuyết phục và nếu được, hãy cố gắng sắp xếp một cuộc hẹn với khách hàng để trực tiếp cho họ nhìn thấy sản phẩm và thuyết phục họ bằng những minh chứng trực quan.
Sẽ có những khách hàng từ chối thẳng thừng hoặc cáu gắt vì nhân viên telesales làm mất thời gian của họ và dập máy ngay lập tức. Đây là những tình huống thường gặp khi bạn là telesales, vì vậy nếu gặp trường hợp này, nhân viên telesales hãy cư xử thật khéo léo, lịch sự và đừng chán nản. Hãy xem đó là bài học và rút kinh nghiệm cho những lần sau.

2.4. Kỹ năng xây dựng kịch bản bán hàng cho bản thân.

Chuẩn bị trước nội dung cuộc gọi sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để tư vấn, mời chào khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ. Hoặc bạn có thể viết sẵn một kịch bản rồi dựa trên nội dung đó, sáng tạo và truyền đạt thông tin với khách hàng. Đồng thời, bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi cùng câu trả lời cụ thể nhằm tăng tính thuyết phục khi tư vấn.
Bạn không nên chủ quan cho rằng mình đã am hiểu về sản phẩm mà không cần phải chuẩn bị, điều đó khiến bạn dễ rơi vào thế bị động khi quên đi một vấn đề nào đó hoặc giới thiệu thiếu đi một số tính năng quan trọng của sản phẩm mà bạn đã định sẽ nói với khách hàng trước đó.
Vì thế, dù có là một chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp tới đâu, nhưng khi đã chọn hình thức telesales, bạn vẫn cần phải chuẩn bị kỹ càng nội dung cuộc gọi để chắc chắn tất cả thông tin đều được chuyển tới khách hàng một cách đầy đủ nhất.

2.5. Kỹ năng quản lý thời gian.

Cũng như bất kỳ một nhân viên văn phòng nào, nhân viên telesales sẽ chỉ có một quỹ thời gian nhất định để làm việc và một nhân viên thông minh sẽ biết tận dụng quỹ thời gian của mình để lập kế hoạch và telesales khách hàng vào thời điểm nào cho phù hợp. Thời điểm tốt nhất để gọi điện trong ngày là từ 9h đến 10h30 (sáng) và 2h đến 4h30 (chiều)
Bạn cần phải tận dụng hai thời điểm ở trên để gọi điện và tiếp xúc với khách hàng. Bạn nên chuẩn bị danh sách gọi điện vào buổi sáng, hãy xem khách hàng là ai, cần tư vấn sản phẩm gì để trao đổi công việc tốt nhất. Khi gọi điện nên hạn chế làm các công việc khác vì đây là lúc bạn dễ nhận được đơn hàng hơn so với những khung giờ khác.
Trường hợp khách hàng yêu cầu gửi bất kỳ thông tin nào cho họ bạn nên ghi chú lại. Sau đó bạn tiếp tục gọi điện cho xong danh sách khách hàng. Cuối cùng mới gửi email đến những khách hàng có nhu cầu khác.
Ngoài ra, bạn nên tập cách giảm thời gian trên một cuộc gọi, xác định những khách hàng tiềm năng để tiếp tục trao đổi và ngưng cuộc nói chuyện với những khách hàng có thái độ không tốt hay cực đoan.

3.Giải pháp nào để telesales không còn là bài toán khó?

Giải pháp cho Telesales hiện nay là gì?
Giải pháp cho Telesales hiện nay là gì?

Telesales dù thực tế là một công việc không dễ dàng nhưng các doanh nghiệp hiện nay nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại khá chú trọng hình thức này bởi telesales là con đường để công ty tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhất. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp dù ở mức độ hay quy mô nào đều cố gắng xây dựng một hệ thống telesales chất lượng với các nhân sự đủ tiêu chuẩn.
Bên cạnh việc tập trung tuyển chọn và đào tạo nhân viên một cách kỹ lưỡng thì nhiều doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến giải pháp xây dựng tổng đài telesales để tối ưu hóa bài toán chi phí, bài toán vận hành và đặc biệt là bài toán về trải nghiệm khách hàng.
Tìm hiểu thêm về Giải pháp Tổng đài telesales cho doanh nghiệp của bạn nếu doanh nghiệp của bạn đang đối mặt với các vấn đề trên.
Hoặc trực tiếp liên hệ với VOIP 24h để chúng tôi giúp bạn đưa ra các giải pháp hữi hiệu nhất.

Thông tin liên hệ phòng kinh doanh.
Công ty TNHH Giải Pháp Kết Nối :
Add : 14 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline : 1900.2000 Phím 1 (1000đ /phút ) – 028.7303.6789
Email : sales@voip24h.vn

Call Now