Điện thoại Yealink T21E2 là dòng điện thoại phổ thông có chất lượng mà mẫu mã đẹp hơn dòng T19 E2 được dùng phổ biển cho phân khúc tầm trung.
1. Linh phụ kiện và hướng dẫn lắp đặt.
1.1 Linh phụ kiện.
Thân máy.
Tay cầm hay còn gọi là ông nghe
Dây xoắn : làm nhiệm vụ kết nối tay cầm với thân máy
Chân máy :
Dây mạng dài 1.5m đã bấm sẵn 2 đầu
Adapter cấp nguồn : làm nhiệm vụ cấp nguyên cho điện thoại hoạt động nguồn điện ngõ ra sẽ là 5V, 1A.
1.2 Hướng dẫn lắp đặt
Bước 1 : Lắp chân máy vào thân máy.
Bước 2 : Cắm tay cầm hoặc tai nghe vào thân máy ( lưu ý tay cầm là sẵn có , còn tai nghe muốn sử dụng phải mua thêm )
Bước 3 : Cắm nguồn và mạng internet vào thân máy
Ghim adapter vào nguồn điện và kết nối đầu ra vào cổng DC (1) phía sau thân máy.
Cắm dây mạng(dây đã có tín hiệu kết nối) vào cổng Internet (2) sau thân máy.
Lưu ý : Ngoài ra chúng ta còn có thêm cỗng PC cổng này là cổng chia sẻ lại tín hiệu mạng cho các thiết bị khác như máy tính, laptop, máy in,… Mời quý khách xem thêm video chi tiết hướng dẫn lắp đặt điện thoại Yealink T21 E2 do kỹ thuật viên của VOIP24H hướng dẫn.
2. Hướng dẫn sử dụng
2.1 Gọi đi
Sử dụng nghe gọi bằng tay cầm ( ống nghe ) : cách sử dụng phổ biến nhất.
Nhấc tay cầm => Nhập số điện thoại => bấm nút # để gọi đi.
Sử dụng loa ngoài (speakerphone) : Chế độ gọi rãnh tay
bấm phím nhập số điện thoại bấm phím # để gọi đi
Sử dụng tai nghe (headset): bấm phím Nhập số điện thoại bấm phím # để gọi đi
Lưu ý :
Nếu không bấm phím # thì trong vòng 3s cuộc gọi cũng sẽ tự động quay số gọi đi.
Trong khi gọi, bạn có thể lựa chọn giữa tai nghe, loa ngoài và chế độ cầm tay bằng cách bấm phím Tai nghe, phím Loa ngoài hoặc bằng cách nhấc ống nghe điện thoại lên. Chế độ tai nghe yêu cầu tai nghe được kết nối.
2.2 Nghe cuộc gọi đến.
Sử dụng tay cầm ( hay còn gọi là ống nghe, handset ) đây là cách phổ biến nhất: Nhấc tay cầm và đàm thoại qua tay cầm.
Sử dụng loa ngoài: Nhấn biểu tượng cái loa và đàm thoại qua loa ngoài.
Sử dụng tai nghe (headset yêu cầu phải có gắn tai nghe mới sử dụng được) : Nhấn biểu tượng tai nghe và đàm thoại qua tai nghe.
Lưu ý: Bạn có thể từ chối cuộc gọi đến bằng cách bấm phím mềm Reject ngay dưới màn hình.
2.3 Giữ máy – Hold/Resume.
Khi bạn đang nghe điện thoại của khách mà cần kiểm tra thông tin hoặc trao đổi với người khác để có thêm thông tin trao đổi với khách hàng thì có thể sử dụng chức năng hold cuộc gọi, trong lúc hold cuộc gọi thì khách hàng sẽ chuyển sang trạng thái nghe nhạc nhờ.
Khi đang nghe cuộc gọi bấm nút biểu tượng Hold để giữ máy.
muốn trở lại cuộc gọi chờ bằng cách bấm nút resume .
2.4 Chuyển máy.
khi đang nghe cuộc gọi mà cần phải chuyển cho người khác thì thao tác như sau.
Trực tiếp (không lấy lại được cuộc gọi): Bấm phím nút có biểu tượng Trans Chuyển máy ( nút hình 2 điện thoại) + [Số Nội Bộ Cần Chuyển] + Phím # + gác máy.
Gián tiếp (Có thể giữ lại cuộc gọi khi máy cần chuyển bận hoặc không nghe máy): *2 + [Số nội bộ cần chuyển] + Phím # + gác máy. Nếu đầu máy chuyển không nghe máy hoặc bận máy thì cuộc gọi sẽ trả về.
2.5 Kết thúc cuộc gọi.
Sử dụng tay cầm (handset): Gác máy hoặc nhấn bấm phím mềm EndCall.
Sử dụng loa ngoài: Nhấn nút biểu tượng loa hoặc nhấn nút EndCall.
Sử dụng tai nghe : nhấn nút Endcall.
2.6 Gọi lại số vừa gọi.
Nhấc tay cầm hoặc loa ngoài rồi nhấn nút biểu RD tiếp tục chọn phím hoặc để lựa chọn số điện thoại cần gọi và bấm hoặc phím # để gọi lại.
2.7 Rước máy ( rước cuộc gọi )
khi có cuộc gọi đến vào 1 máy khác và bạn muốn rước máy thì sẽ thao tác như sau.
Nhấc máy lên và bấm ** + [Số Nội Bộ Cần Rước ]+ Phím # : số nội bộ cần rước chính là số đang đổ chuông.
Ngoài ra tổng đài ảo của voip24h còn hỗ trợ chế độ rước máy theo nhóm.với cách thao tác nhanh hơn
Nhấc máy bấm *8#
Lưu ý ở trường hợp này không cần bấm số máy cần rước nhưng yêu cầu phải khai báo các máy chung 1 nhóm trước và chỉ các máy trong nhóm này mới thực hiện rước nhanh được.
2.8 Điều chỉnh âm lượng.
điều chỉnh âm lượng chuông : Bấm nút bấm vào nút + hoặc – để tăng hoặc giảm âm lượng chuông.
Điều chỉnh âm lượng cuộc gọi : Bấm nút bấm vào nút + hoặc – để tăng hoặc giảm âm của cuộc gọi đang đàm thoại.
2.9 Chặn số quấy rối ( backlist )
Để chặn một số điện thoại gọi đến hotline spam bạn thao tác như sau:
Bấm mã *30 + nút gọi => truy cập đến chức năng chặn số.
Nghe thông báo và nhập số cần chặn kết thúc bằng phím #.
Phát lại số vừa nhập nếu đúng thì xác nhận bằng cách bấm phím 1.
2.10 Xem lịch sử cuộc gọi.
Nhấn History lúc này màn hình sẽ hiển thị tất cả cuộc gọi.
Nhấn hoặc để di chuyển giữa tất cả cuộc gọi: cuộc gọi đi, cuộc gọi đến, cuộc gọi nhỡ,..
Nhấn hoặc để chọn cuộc gọi mình mong muốn xem .
Nhấn Option rồi chọn chi tiết từ danh sách cuộc gọi.
2.11 Thay đổi nhạc chuông
Bạn không muốn nghe tiếng chuông mặc định của điện thoại, bạn muốn thay đổi nhạc chuông riêng cho điện thoại của bạn khi có cuộc gọi tới. Xem hướng dẫn chi tiết ở bên dưới.
Nhấn Menu -> Settings -> Basic Settings -> Ring Tones.
Nhấn hoặc để lựa chọn nhạc chuông mong muốn.
Mời quý khách xem video hướng dẫn chi tiết sử dụng điện thoại yealink T21 E2 do các kỹ thuật VOIP24H hỗ trợ.
3. Các lỗi cơ bản thường gặp và cách xử lý.
3.1 No Service / Network unreachable.
khi điện thoại không sử dụng được và có hiển thị thông báo No Service ở góc trên và Network unreachable ở giữa màn hình ( như hình bên dưới )
Nguyên nhân
Điện thoại chưa kết nối mạng.
Đường intenrnet bị sự cố.
Cách khắc phục
Bước 1 : Kiểm tra kết nối 2 đầu dây mạng
1 đầu vào điện thoại : xem kỹ phía sau điện loại có 2 cổng 1 cổng INTERNET và 1 cổng PC. Dây mạng phải được cắm đúng vào cổng INTERNET
1 đầu còn lại được cắm vào modem hoặc switch chia mạng.
Kiểm tra 2 đầu xem có bị lỏng hoặc chưa cắm dây.
Nếu bạn đã chắc chăn 2 đầu dây đã cắm đúng => kiểm tra tiếp xem điện thoại đã nhận mang chưa bằng cách bằng cách bấm vào phím để check thông tin IPV4 . Nếu dòng IPV4 là 0.0.0.0 => Kiểm tra lại kết nối 2 đầu dây vì hiện tại đường dây đang dùng chưa có tín hiệu. Nếu ở chỗ IPV4 hiển thị con số khác 0.0.0.0 thì lúc này đã có tín hiệu mạng thì kiểm tra lại xem điện thoại đã gọi được chưa nếu chưa được thì vui lòng kiểm tra tiếp bước 2.
Bước 2 : kiểm tra tín hiệu mạng.
Kiểm tra tín hiệu đầu dây xem đã có tín hiệu mạng bằng cách lấy dây mạng đang cắm cho điện thoại => cắm vào PC hoặc laptop(tắt wifi) xem thiết bị có thể truy cập được internet không. Nếu thiết bị không thể truy cập internet thì anh/chị vui lòng kiểm tra lại đường mạng => rất có thể đường internet của quý khách đang bị sự cố ( điện thoại Yealink T21 E2 cần có mạng mới hoạt động được )
3.2 Điện thoại không nhận được cuộc gọi ( có thể vẫn gọi ra được ).
Tình trạng : nếu điện thoại Yealink T21 E2 của bạn vẫn gọi ra được nhưng không nhận được cuộc gọi từ khách hàng gọi vào có thể điện thoại của bạn đang kích hoạt chế độ từ chối cuộc gọi Do Not Disturbe viết tắt là DND ( chống làm phiền ) trên màn hình điện thoại lúc đó trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị chữ DND ở góc phải phía trên màn hình.
Nguyên nhân : có thể do vô tình hoặc cố ý mà bạn nút DND trên bàn phím của điện thoại => điện thoại kích hoạt chế độ DND.
Cách khắc phục :
Bước 1: Bạn nhấn nút biểu tượng DND trên màn hình để tắt chức năng này. nếu thấy chữ DND ban đầu đã được tắt là chúng ta đã thao tác thành công.
Bước 2: kiểm tra lại thử gọi vào một cuộc nếu điện thoại có đổ chuông là OK.
3.3 Không nghe âm thanh.
Tình trạng :
khi có cuộc gọi đến và bạn bắt máy đàm thoại những không có âm thanh cả 2 chiều ( bạn không nghe khách nói và bạn nói khách cũng không nghe )
Nguyên nhân.
Dây xoắn kết nối tay cầm ( ống nghe ) kết nối với thân máy không đúng ( cắm nhầm vào cổng sử dụng cho tai nghe )
Cách khắc phục : Kiểm tra và cắm lại đúng vào công Handset biểu tượng hình điện thoại.
3.4 Điện thoại không reng chuông khi gọi đến.
Tình trạng
Bạn sẽ gặp trường hợp là điện thoại vẫn gọi đến nhưng không đổ chuông, trên điện thoại có đèn nhấp nháy báo cuộc gọi. Nếu rơi vào trường hợp này khách hàng nhiều khi sẽ không biết có cuộc gọi đến và dẫn đến cuộc gọi bị nhỡ.
Nguyên nhân : thường có 2 nguyên nhân phổ biến sau.
Loa ngoài bị hư : Nếu quý khách thử gọi bằng chế độ loa ngoài mà không được thì chắc chắn loa ngoài của điện thoại đã bị hư
âm lượng của chuông báo bị tắt hoặc đang ở trạng thái nhỏ nhất
Cách khách phục.
Nếu loa ngoài bị hư thì quý khách liên hệ với voip24h theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ bảo hành hoặc sữa chửa thiết bị.
Nếu âm lượng chuông bị nhỏ thì quý khách tăng âm lượng chuông lên bằng cách bấm vào nút + ở biểu tượng tăng giảm âm lượng trên bàn phím.
Video hướng dẫn cách kiểm tra và hướng dẫn khắc phục một số lỗi cơ bản thường gặp.
Nếu quý khách đã làm theo hướng dẫn mà vẫn chưa xử lý được thì có thể liên hệ chúng tôi theo các kênh bên dưới để được hỗ trợ
1. Hotline 24/7 1900.2000 (1000đ/ phút )
2. Email : support@voip24h.vn ( Vui lòng mô tả chi tiết về đầu số đang sử dụng và tình trạng lỗi, thông tin liên hệ )
3. Gửi yêu cầu hỗ trợ theo Form bên dưới.