Những điều cần làm khi tổng đài analog bị hư
Tổng đài analog là loại tổng đài truyền thống, được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, trong khi sử dụng nhiều doanh nghiệp gặp phải các trường hợp sau, khiến cho tổng đài không hoạt động được. Dưới đây là những điều cần làm khi tổng đài bị hư và các xử lý, khắc phục.
Những điều cần làm khi tổng đài analog bị hư
1. Nhấc máy lên không có tín hiệu
Nguyên nhân
- Tổng đài chưa bật nguồn
- Dây tín hiệu bị đứt
- Điện thoại bàn bị lỗi
Cách khắc phục
- Kiểm tra công tắc nguồn AC trên tổng đài đã bật lên chưa? Dây nguồn điện 220V đã cắm chặt vào jack nguồn tổng đài? Tổng đài có tín hiệu báo hoạt động? Và các máy nhánh khác có tín hiệu hay không? Nếu các máy nhánh khác có tín hiệu thì có thể bỏ qua nguyên nhân lỗi từ tổng đài
- Kiểm tra đường dây nối từ tổng đài đến máy nhánh có bị mục, đứt, … để có hướng xử lý nối dây tín hiệu hoặc kéo mới nếu tìm không ra vị trí
- Thay điện thoại bàn khác đang hoạt động tốt vào vị trí điện thoại bị lỗi
2. Cuộc gọi bị rè, nhiễu, không rõ tiếng
Nguyên nhân
- Dây cũ, sử dụng lâu ngày dẫn đến chất lượng dẫn điện không tốt
- Dây tín hiệu kém chất lượng
- Mối nối không đảm bảo kỹ thuật
- Tai nghe điện thoại bàn bị lỗi (thường xảy ra trên điện thoại rẻ tiền hoặc không chính hãng)
Cách khắc phục
- Thay dây mới nếu dây điện thoại quá cũ sử dụng trên 5 năm hoặc sử dụng dây kém chất lượng.
- Kiểm tra các mối nối dây tín hiệu có đảm bảo chắc chắn, không bị rỉ sét.
- Thay điện thoại chất lượng
3. Chuông không reo khi số khác gọi đến, nhấc máy vẫn nói chuyện được
Nguyên nhân
- Gọi không đúng số nội bộ.
- Điện thoại người nhận đang tắt chuông
- Điện thoại bàn bị lỗi (thường xảy ra trên điện thoại rẻ tiền, không chính hãng)
Cách khắc phục
- Kiểm tra số nội bộ được gọi có đúng? có nhiều nguyên nhân vì cắm nhầm dây nên số nội bộ bị thay đổi.
- Bên hông điện thoại bàn có cần gạt chuông. Kiểm tra đã gạt lên.
- Thay điện thoại bàn chính hãng
9 điều hạn chế của tổng đài Analog
Nhiễu âm thanh
Người dùng có thể gặp phải tiếng nhiễu, tiếng vọng hoặc âm thanh mở khi sử dụng tổng đài analog. Điều này có thể do vấn đề về đường truyền, cáp hoặc cấu hình âm thanh. Kiểm tra và thay thế cáp hoặc thiết bị nếu cần thiết, và điều chỉnh cấu hình âm thanh để giảm thiểu hiện tượng này.
Mất kết nối
Với tổng đài analog, có thể xảy ra sự cố với kết nối dây hoặc kết nối truyền dẫn. Kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả các dây kết nối đúng cách và không bị đứt hoặc hỏng. Nếu vấn đề vẫn tồn tại, liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để kiểm tra và sửa chữa.
Hạn chế về khả năng mở rộng
Tổng đài analog có hạn chế về khả năng mở rộng, giới hạn số lượng đường truyền và điểm kết nối. Điều này có thể gây ra vấn đề khi doanh nghiệp muốn mở rộng mạng lưới hoặc tăng cường hệ thống tổng đài. Trong trường hợp này, cần thay đổi lên một giải pháp tổng đài thông minh ( tổng đài ảo) để có khả năng mở rộng linh hoạt hơn.
Hạn chế về tính năng
Tổng đài analog thường có hạn chế về các tính năng nâng cao như ghi âm cuộc gọi, chuyển tiếp cuộc gọi, voicemail, và tích hợp với email hoặc ứng dụng CRM. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng làm việc hiệu quả của doanh nghiệp và hạn chế trong việc quản lý thông tin và tương tác với khách hàng.
Chi phí cao
Vì tổng đài analog sử dụng cơ sở hạ tầng vật lý và phụ thuộc vào dây cáp truyền thông, việc cài đặt và duy trì có thể đòi hỏi một khoản đầu tư lơn. Hơn nữa việc thay đổi hoặc mở rộng hệ thống có thể mất thời gian và tiền bạc.
Độ tin cậy thấp
Tổng đài analog có thể mắc phải các lỗi kỹ thuật như sự cố với bộ xử lý điện tử, điểm nối, hay hỏng hóc vật lý. Điều này gây gián đoạn trong hoạt động kinh doanh và làm giảm độ tin cậy của hệ thống tổng đài.
Khó khăn trong việc quản lý
Tổng đài analog thường không cung cấp công cụ quản lý và giám sát tiện lợi như tổng đài ảo. Điều này có thể làm cho việc theo dõi và quản lý cuộc gọi trở nên khó khăn hơn, đặc biệt trong các doanh nghiệp lớn hoặc có nhiều bộ phận
Bảo trì và sửa chữa phức tạp
Tổng đài analog yêu cầu sự can thiệp trực tiếp vào thiết bị vật lý và liên kết cáp. Điều này có nghĩa là việc bảo trì và sửa chữa có thể tốn nhiều thời gian và công sức, đồng thời tăng chi phí cho doanh nghiệp
Thiếu tính linh hoạt và di động
Tổng đài analog thường hạn chế trong việc cung cấp tính năng và khả năng di động. Ví dụ việc chuyển cuộc gọi từ nơi này sang nơi khác có thể phức tạp và hạn chế.
VOIP24H – Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện
Để vượt qua những hạn chế trên, doanh nghiệp có thể cân nhắc chuyển từ tổng đài analog sang giải pháp tổng đài ảo. Các tính năng của tổng đài IP cũng vượt trội hơn nhiều so với tổng đài truyền thống:
– Nghe – gọi nhiều cuộc gọi đồng thời
– Lời chào cuộc gọi doanh nghiệp
– Quản lý thống kê cuộc gọi
– API tích hợp phần mềm
– Tích hợp nhiều đầu số
– Chăm sóc khách hàng đa kênh
– App tổng đài trên smartphone
Nếu doanh nghiệp bạn có câu hỏi hoặc quan tâm cụ thể nào liên quan đến tổng đài ảo. Hãy cung cấp thêm thông tin chi tiết để chúng tôi có thể cung cấp giải pháp tốt nhất cho bạn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn