BẠN BIẾT GÌ VỀ HAI LOẠI ĐẦU SỐ TỔNG ĐÀI 1800 và 1900
Bạn thường xuyên gọi tới hai đầu số tổng đài 1800 và 1900 của các doanh nghiệp. Nhưng bạn có phân biệt được sự khác nhau của 2 đầu số tổng đài mà bạn đang gọi? Hãy cùng Voip24h tìm hiểu sự khác biệt và tại sao mỗi doanh nghiệp lại lựa chọn 1 đầu số khác nhau cho tổng đài của họ.
Đầu số 1800 là gì? Những doanh nghiệp như thế nào nên sử dụng?
Đầu số 1800: Là dịch vụ cho phép người gọi ở nhiều nơi khác nhau gọi đến nhiều số đích khác nhau trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Việc gọi được thực hiện thông qua một số dịch vụ số 1800 thống nhất trên cả nước. Trong đó, người nghe không phải chịu cước cuộc gọi. Chính vì người gọi được miễn phí hoàn toàn nên đơn vị đăng ký sử dụng phải trả 100% cước phí cho người gọi. Điều này dẫn đến việc không phải doanh nghiệp nào cũng nên lựa chọn loại hình tổng đài này.
Nếu doanh nghiệp bạn là:
(1) Các công ty mà khách hàng chủ yếu là cá nhân, nhỏ lẻ;
(2) Có quá nhiều các sản phẩm dịch vụ với nhiều các thông tin khác nhau;
(3) Cần ý kiến khách hàng để cải tiến và cạnh tranh thì việc xây dựng tổng đài 1800 là cần thiết.
Khách hàng sẽ không ngần ngại gọi cho bạn khi dịch vụ của bạn là 0 đồng. Ví dụ: các ngân hàng, các công ty bảo hiểm, các doanh nghiệp bán lẻ, bệnh viện, trường học, các cơ quan chính quyền thủ tục…. Nếu bạn để ý, luôn có các đầu số 1800 để tiếp nhận ý kiến và phản hồi của khách hàng
Lợi ích của tổng đài 1800
Đối với doanh nghiệp đăng ký thuê bao dịch vụ 1800:
– Là công cụ hữu hiệu phục vụ cho công tác chăm sóc khách hàng. Đầu số này khuyến khích khách hàng gọi đến số dịch vụ 1800 để doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ.
– Giúp doanh nghiệp khẳng định tính chuyên nghiệp và xây dựng thương hiệu với số điện thoại dễ nhớ và duy nhất trên toàn quốc.
– Doanh nghiệp không cần thay đổi số điện thoại chăm sóc khách hàng trong trường hợp thay đổi địa chỉ văn phòng hay có nhiều trung tâm chăm sóc khách hàng ở nhiều nơi.
Đối với người sử dụng dịch vụ 1800:
– Không phải trả tiền cước cho cuộc gọi nên không bị hạn chế thời gian và các câu hỏi hoặc góp ý.
– Có thể gọi tại bất kỳ nơi nào trên toàn quốc mà chỉ cần nhớ một số dịch vụ (không cần mã vùng)
– Có thể nhanh chóng giải đáp các thắc mắc mà website của doanh nghiệp hoặc các kênh truyền thông không làm được.
Đầu số 1900 là gì?
- Là đầu số điện thoại cấp quốc gia có 2 loại độ dài là 8 và 10 ký tự được cấp trực tiếp từ các nhà mạng viễn thông (Telco) lớn như VNPT, Viettel, SPT, FTP
- Đầu số 1900 là đầu số dành cho dịch vụ kinh doanh giải trí thương mại. Đầu số này thống nhất toàn quốc, tính cước chiều gọi và chiết khấu cho doanh nghiệp.
- Đầu số này chỉ tiếp nhận cuộc gọi vào, không thể thực hiện các cuộc gọi ra ngoài.
Doanh nghiệp nào nên dùng đầu số 1900:
Do tính chất mất cước phí của đầu số này, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh theo những mục đích sau mới nên triển khai lắp đặt:
- Các doanh nghiệp, tổ chức tư vấn dịch vụ (y tế, tâm lý, sức khỏe, giáo dục, hôn nhân, gia đình)
- Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoặc có dịch vụ tra cứu thông tin.
- Các đường dây nóng (Hotline). Vì chỉ trường hợp cần thiết khách hàng mới thực sự sẵn sàng chi tiền để thực hiện cuộc gọi.
- Các chương trình Gameshow giải trí truyền hình, phục vụ mục đích đăng ký tham gia của khách hàng
- Hệ thống thông tin bình chọn giải trí.
Lợi ích của đầu số 1900 là gì?
Đối với doanh nghiệp đăng ký đầu số 1900:
- Là công cụ hữu hiệu phục vụ cho việc xây dựng hệ thống Contact Center (Tổng đài liên hệ khách hàng) của các doanh nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu với đầu số điện thoại dễ nhớ và duy nhất trên toàn quốc.
- Doanh nghiệp không cần thay đổi số điện thoại chăm sóc khách hàng trong trường hợp thay đổi địa chỉ văn phòng. Hay có nhiều trung tâm chăm sóc khách hàng ở nhiều nơi khác nhau
- Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Có thể nhận được chiết khấu của nhà mạng do người sử dụng dịch vụ trả tiền để gọi.
- Tránh những cuộc gọi spam không rõ mục đích.
Đối với người sử dụng dịch vụ 1900:
- Có thể gọi tại bất kỳ nơi nào trên toàn quốc mà chỉ cần nhớ một số dịch vụ (không cần mã vùng)
- Có thể nhanh chóng giải đáp các thắc mắc mà website của doanh nghiệp. Hoặc các kênh truyền thông không làm rõ được.
- Trình bày nhanh chóng rõ ràng mục đích thực hiện cuộc gọi. Vì trước khi thực hiện cuộc gọi. Người sử dụng dịch vụ được cảnh báo về chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện.
Vậy doanh nghiệp nên lựa chọn đầu số nào cho tổng đài?
Như đã đề cập, có 2 sự khác biệt lớn nhất của 2 tổng đài 1800 và 1900.
Thứ nhất: về cước phí. Đầu số 1800 là doanh nghiệp phải chịu toàn bộ cước cho người gọi điện còn 1900 thì người gọi trả tiền cho số phút gọi.
Thứ hai: về tính chất thực hiện cuộc gọi của tổng đài. Đầu số 1800 cho phép thực hiện cả cuộc gọi đi và tiếp nhận cuộc gọi đến. Trong khi đó đầu số 1900 thì chỉ tiếp nhận cuộc gọi đến.
Do đó, tùy hình thức kinh doanh của doanh nghiệp mà các doanh nghiệp phải đưa ra quyết định lựa chọn đầu số 1800 hay 1900 trước khi thực hiện việc lắp đặt tổng đài. Một tổng đài sẽ đi cùng doanh nghiệp trong thời gian tương đối dài. Chính vì thế, quyết định cần phải cân nhắc dựa trên yếu tố kinh doanh là cực kỳ quan trọng.