Giải Mã Telesales Như Thế Nào Là Hiệu Quả? Các Tiêu Chí Telesales
Để thích ứng nhanh với thời đại kỹ thuật số, tư vấn kinh doanh trực tiếp với khách hàng đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Những năm trở lại đây, thuật ngữ “telesales” dần trở nên phổ biến hơn – tiếp thị bán hàng qua điện thoại, phù hợp với tình trạng dịch bệnh mà vẫn đem lại lợi nhuận cao cho công ty. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được telesales như thế nào là hiệu quả? Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ vấn đề trên giúp cho bạn.
1. Telesales là công việc như thế nào?
Telesales được hiểu là hình thức nhân viên của một đại lý, doanh nghiệp tư vấn. Và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình qua hình thức gọi điện có kịch bản sẵn có cho các khách hàng tiềm năng.
Thông qua dịch vụ gọi điện, telesales có thể tiếp cận trực tiếp những vấn đề quan tâm mà khách hàng hướng đến. Đồng thời hiểu rõ những băn khoăn để tìm ra cách giải quyết phù hợp. Và thúc đẩy họ đến gần hơn với ưu đãi của công ty.
Xem thêm: Kỹ Năng Trở Thành Telesales Chuyên Nghiệp
2. Vì sao ngành telesales lại quan trọng như hiện nay?
Trên thị trường có khá nhiều hình thức sale hiệu quả. Nhưng telesales vẫn đem lại được giá trị doanh thu tích cực nhất cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu nguồn gốc của sự khẳng định này:
2.1 Mở rộng tập khách hàng tiềm năng
Hình thức tư vấn bán hàng qua điện thoại như một giải pháp tối ưu hóa nhất trong việc kết nối tập khách hàng tiềm năng thời đại kỹ thuật số lên ngôi. Thông qua việc sử dụng các kịch bản có sẵn linh hoạt. Telesales sẽ cung cấp đầy đủ điều kiện (ưu đãi, quyền lợi, chính sách,..). Và dữ liệu (thông tin sản phẩm, dịch vụ) cho những khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua. Và những người có khả năng sẽ mua những đề nghị của họ với đủ sức thuyết phục.
2.2 Giải quyết triệt để vấn đề của khách hàng
Kết nối trực tiếp với khách hàng. Telesales có cơ hội trao đổi chi tiết hơn về những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Họ thực hiện nói chuyện trong nhiều giờ hoặc nhiều ngày với khách hàng. Giúp xử lý những “nỗi đau” khi mua hàng của họ một cách nhanh chóng trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn. Việc này cho phép khách hàng có được sự hài lòng tối đa từ việc mua hàng và duy trì danh tiếng của công ty.
2.3 Bán hàng trực tiếp
Sau quá trình giúp khách hàng tiếp nhận đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Telesales bắt đầu tiến hành bán hàng trực tiếp. Họ sẽ đánh giá vào mức độ quan tâm, ngữ điệu giọng nói của khách hàng để nắm bắt được tâm lý muốn mua hàng. Giúp tăng lợi nhuận doanh thu sản phẩm dù cho khách hàng không cần đến trực tiếp tại cửa hàng nghe tư vấn.
2.4 Tạo dựng phong cách cho doanh nghiệp
Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi thành công mua bán góp phần không nhỏ tạo dựng phong cách chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Telesales sẽ đóng vai trò người khảo sát về mức độ hài lòng thông qua ý kiến khen, chê công bằng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong thời gian ngắn. Từ đó, doanh nghiệp tiếp nhận yêu cầu và sửa đổi mới mẻ. Phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.
Xem thêm: Kỹ năng cần có của nghề Telesales mà bạn cần biết
3. Giải đáp telesales như thế nào là hiệu quả?
Tỷ lệ thành công của telesales là 0,2%. Tức là nếu gọi cho 500 khách hàng thì mới có 1 người đồng ý. 99,8% còn lại là từ chối khéo léo. Vậy nên cần phải biết cách telesales như thế nào là hiệu quả, để tăng tỷ lệ thành công trong nhiều trường hợp:
3.1 Sự thấu hiểu tốt
Một telesales giỏi lắng nghe thôi là chưa đủ. Họ cần phải thấu hiểu được những băn khoăn, do dự của từng khách hàng. Từ đó, nắm bắt được diễn biến tâm lý khi mua hàng của khách hàng và gỡ rối từng chút một.
3.2 Xử lý hiệu quả vấn đề của khách hàng
Chưa dừng lại ở việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Telesales còn phải giải quyết tốt được các vấn đề đang gặp phải của họ. Bao gồm vấn đề về chi phí, lợi ích, quyền lợi, ưu đãi,… cân bằng hiệu quả nhất những giá trị mà khách hàng có thể nhận. Mà vẫn bảo đảm được lợi ích nhận về cho doanh nghiệp. Có như vậy telesales mới dễ dàng chốt đơn khách và nhận được cảm tình từ phía họ.
3.3 Giọng nói linh hoạt và ứng xử khéo léo
Để cuộc tư vấn hiệu quả hơn phụ thuộc vào 80% giọng nói linh hoạt và 20% cách trao đổi khéo léo với khách hàng. Khi bạn bắt đầu tiến hành tư vấn sản phẩm, dịch vụ hãy chuẩn bị không gian yên tĩnh, tránh ồn ào. Cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng của bạn.
3.4 Kinh nghiệm trong việc bán hàng
Muốn làm được một telesales hiệu quả cần phải học tốt được nghiệp vụ bán hàng. Cụ thể thành thạo các kỹ năng tư vấn qua điện thoại, thiết lập các cuộc hẹn. Và theo dõi khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, kỹ năng đàm phán tốt cũng giúp ích nhiều trong việc giải quyết các phàn nàn của khách hàng. Và thuyết phục họ mua với mức giá ưu đãi.
3.5 Từ chối là sự bắt đầu mới
Nhiều khách hàng có khả năng từ chối lời tư vấn của telesales khi bắt đầu đề cập về giá, ưu đãi, chính sách,… Nhưng bạn đừng quá lo lắng sẽ không thành công. Lúc này bạn có thể sử dụng một vài phương pháp xử lý từ chối hiệu quả như chuyển sang đề tài khác, đề phòng trước sự từ chối của khách hàng. Thay đổi tư tưởng trọng tâm ý kiến. Trực tiếp trả lời ý kiến phản đối của khách hàng.
3.6 Am hiểu sâu rộng về sản phẩm/dịch vụ
Việc am hiểu các kiến thức sâu rộng về sản phẩm, dịch vụ công ty mình cũng là điểm cộng lớn. Từ đó, telesales có thể sẵn sàng giải thích những lợi ích, công dụng,… cho khách hàng và tăng tỷ lệ thuyết phục lên cao hơn so với việc nắm bắt thông tin sản phẩm kém.
3.7 Kịch bản tư vấn chặt chẽ
Để làm telesales hiệu quả thì việc chuẩn bị sẵn kịch bản tư vấn chặt chẽ, chuyên nghiệp cũng không phải ngoại lệ. Tiến hành thực hiện các chủ đề từ riêng tư cá nhân khách hàng. Sau đó lồng ghép thông tin sản phẩm và thúc đẩy sự mua hàng. Như vậy sẽ tạo được sự an toàn và chuyên nghiệp hơn với khách hàng.
VOIP24H CUNG CẤP GIẢI PHÁP TELESALES HIỆU QUẢ:
Bên cạnh việc tập trung tuyển chọn và đào tạo nhân viên một cách kỹ lưỡng thì nhiều doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến giải pháp xây dựng tổng đài Telesale để tối ưu hóa bài toán chi phí bài toán vận hành và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Khi có khách hàng gọi đến thì phần mềm sẽ tự động đổ chuông thông báo. Lúc này toàn bộ thông tin chi tiết về họ sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình (lịch sử mua hàng, sử dụng dịch vụ…). Nếu khách hàng này đã có dữ liệu và được lưu trữ trên hệ thống CRM. Từ đó giúp tư vấn viên chăm sóc chu đáo hơn. Những thông tin của khách hàng và lịch sử giao dịch đều sẽ được cập nhật trực tiếp trên màn hình hiển thị của tư vấn viên. Nhờ đó, những thao tác tìm kiếm, bấm số, nhập liệu và sao lưu đều sẽ được phần mềm tối ưu một cách nhanh chóng.
Tìm hiểu thêm về Giải pháp Tổng đài Telesale cho doanh nghiệp của bạn nếu doanh nghiệp của bạn đang đối mặt với các vấn đề trên.