Phân biệt tin nhắn quảng cáo và Brandname
Cần phân biệt 2 loại tin nhắn quảng cáo và Brandname để sử dụng đúng mục đích:
– Tin nhắn quảng cáo: thường dùng dạng đầu số. Chủ yếu phát tán nội dung quảng cáo đến danh sách số điện thoại lạ.
Ưu điểm hình thức này là chi phí tin nhắn rẻ, có thể gởi được cho nhiều thuê bao di động.
Nhược điểm: Thường bị các nhà mạng cho là tin nhắn rác. Không đến được khách hàng.
Tâm lý khách hàng bực bội khi nhận những tin nhắn dạng này -> Không thiện cảm với đơn vị phát tán tin nhắn.
– Tin nhắn thương hiệu: bắt buộc phải đăng ký với các nhà mạng. Tên thương hiệu sẽ xuất hiện ở phần tên người gởi ở tin nhắn.
Tăng mức độ nhận biết của khách hàng. Từ đó xây dựng những chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn như: chúc mừng sinh nhật, chương trình ưu đãi cho khách hàng quen thuộc,….
Ưu điểm:
+ Brandname quảng bá thương hiệu hiệu quả.
+ Đảm bảo 100% tin nhắn đến được khách hàng.
+ Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nhược điểm:
– Chi phí cao hơn tin nhắn quảng cáo