Kinh DoanhTin Tức

VOIP LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VOIP TRONG THỰC TẾ

Hiện nay công nghệ Voip được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng gọi điện thoại miễn phí alo, facebook,… hay tổng đài Voip. Vậy bản chất Voip là gì? Hãy cùng VOIP24H tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

4 - VOIP LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VOIP TRONG THỰC TẾ

1. Voip là gì?

Voip (voice over internet protocol) hay còn gọi là Voice IP, nghĩa là âm thanh được truyền qua giao thức internet.

Voip sử dụng công nghệ chuyển mạch gói. Các tin được đóng gói và truyền qua môi trường internet, khác với công nghệ truyền thoại cũ dùng chuyển mạch kênh. Trong khi chuyển mạch kênh yêu cầu phải có hạ tầng riêng thì chuyển mạch gói tận dụng ngay đường truyền internet sẵn có. 

Các điện thoại IP, phần mềm softphone thường được tích hợp sẵn các giao thức báo hiệu chuẩn như SIP hay H.323, kết nối tới một tổng đài IP (IP PBX) của doanh nghiệp hay của nhà cung cấp dịch vụ trên công nghệ Voip.

Điện thoại IP có cấu tạo và hình dạng tương đối giống điện thoại bàn thông thường. Được đấu nối trực tiếp vào mạng LAN qua cáp Ethernet, giao tiếp RJ45 hoặc phần mềm thoại (softphone) cài trên máy tính.

2. Các hình thức kết nối của phần mềm Voip trong doanh nghiệp là gì?

Bây giờ thì bạn đã biết Voip là gì đúng không nào? Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu các hình thức kết nối của Voip.

Trong môi trường doanh nghiệp, công nghệ Voip thường phổ biến dưới dạng kết nối phần cứng (thông qua điện thoại hoặc adapter) hoặc kết nối phần mềm (thông qua một số ứng dụng gọi điện thoại).
Phương pháp sử dụng Voip phổ biến nhất là với điện thoại truyền thống. Có nhiều cách để áp dụng công nghệ Voip với điện thoại analog truyền thống, điện thoại kỹ thuật số hay còn gọi là điện thoại Voip.

2.1. Voip với điện thoại analog

Vì việc truyền giọng nói trong Voip diễn ra qua Internet, do đó một chiếc điện thoại thông thường sẽ không đáp ứng được. Tuy nhiên, có một adapter là Analog Telephone Adapter (ATA) hay còn gọi là gateway FSX có khả năng chuyển đổi tín hiệu điện thoại analog thành tín hiệu số có thể truyền qua Internet.

2.2. Voip phone (voip với điện thoại IP)

Khi mua điện thoại IP, bạn không cần dùng tới adapter ATA để kết nối Internet. Chỉ cần cắm điện thoại trực tiếp vào cổng Ethernet hỗ trợ mạng, điện thoại sẽ giao tiếp từ Internet đến dịch vụ VoIP bạn đã đăng ký.

2.3. Voip với thiết bị chuyển đổi từ analog sang IP 

Một số công ty sản xuất phần cứng có thể cắm vào jack cắm Ethernet trong nhà để chuyển đổi điện thoại tiêu chuẩn thành điện thoại có thể sử dụng Voip. Phần cứng này có một cổng web được sử dụng để xem các cuộc gọi, kiểm tra thư thoại và thiết lập tích hợp với các dịch vụ khác.

Cách rẻ nhất để sử dụng Voip là kết nối tai nghe có micro với máy tính, nhưng yêu cầu phần mềm Voip để truyền giọng của bạn đến người nhận sử dụng cùng phần mềm. Ngoài ra, có nhiều ứng dụng Voip có khả năng thực hiện các cuộc gọi điện thoại tiêu chuẩn. Một số ứng dụng phần mềm Voip phổ biến nhất: Skype, Jabber, Google Hangout, Google Voice.

3. Ứng dụng công nghệ Voip trong thực tế?

3.1. Các ứng dụng OTT

OTT (Over the top app) là thuật ngữ để chỉ các ứng dụng và các nội dung như âm thanh, video được cung cấp trên nền tảng Internet và không một nhà cung cấp hoặc bất kỳ cơ quan nào có thể can thiệp vào. Hầu hết các ứng dụng OTT đều sử dụng công nghệ voip để thực hiện cuộc gọi như.

  • Zalo
  • Facebook
  • Viber
  • Skype
  • Telegram

3.2. Điện thoại Voip, Softphone, tổng đài voip là gì?

Bên cạnh các ứng dụng OTT thì công nghệ Voip còn được ứng dụng để xây dựng trong hệ thống điện thoại Voip. Các thiết bị đầu cuối như gateway, điện thoại IP, phần mềm softphone.

4.1. Ưu điểm công nghệ Voip là gì?

  • Gọi nội bộ miễn phí: Công nghệ Voip kết nối hoàn toàn qua intenret nên khái niệm nội bộ ở đây không còn bị giới hạn về vị trí địa lý. Phù hợp với các công ty nhiều chi nhánh, chuỗi cữa hàng sẽ tiết kiệm được 100% chi phí liên hệ nội bộ.
  • Vận hành quản lý dễ dàng: Có thể áp dụng quản lý từ xa, khi cần thay đổi văn phòng thì việc di dời và setup lại cũng rất đơn giản.
  • Mở rộng dễ dàng: Khi cần mở rộng hệ thống thì chỉ cần mua thêm các thiết bị điện thoại và setup cho văn phòng, việc mở rộng trên hệ thống tổng đài là rất dễ dàng.
  • Tính năng vượt trội so với công nghệ analog cũ: Ghi âm, quản lý lịch sử cuộc gọi, trả lời tự động, phân phối cuộc gọi thông minh,…
  • Không giới hạn cuộc gọi đồng thời: Trên công nghệ analog cũ mỗi kênh chỉ được 1 cuộc gọi đồng thời gây tình trạng máy bận. Với công nghệ Voip, một đường truyền có thể thực hiện nhiều cuộc gọi đồng thời. Băng thông mỗi cuộc gọi chỉ khoảng 100kb/call rất ít so với các gói cáp quang đang sử dụng lên tới vài chục MB.
  • Không phụ thuộc vị trí địa lý của người dùng: Ở bất cứ nơi đâu miễn có internet sẽ kết nối sử dụng được …

Đây là những ưu điểm của tổng đài ảo VOIP24H, nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về tổng đài ảo, hãy liên hệ với chúng tôi. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn.

4.2. Nhược điểm công nghệ Voip là gì?

  • Yêu cầu bắt buộc phải có điện, mạng mới sử dụng được: Ngày nay đã có nhiều phương án để backup cho nguồn điện như sử dụng máy phát điện, bộ lưu điện. Backup cho mạng thì có thể kéo thêm đường truyền để sử dụng làm backup khi 1 đường truyền có vấn đề.
  • Vì cuộc gọi được thực hiện thông qua môi trường internet nên đồng nghĩa dữ liệu sẽ được truyền trong môi trường internet nên sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật dữ liệu, hack cước (ăn trộm cước phí).

Công nghệ Voip giúp tăng hiệu quả công việc hơn và cũng dễ triển khai. Vì vậy hãy tích hợp ngay Voip vào doanh nghiệp của bạn bằng cách liên lạc với chúng tôi. VOIP24H có hơn 12 năm kinh nghiệm và là một trong những đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ VOIP để xây dựng các giải pháp về tổng đài cho doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây.

Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn 24/7 kể cả ngày Lễ.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

    THÔNG TIN LIÊN HỆ



    Bằng cách bấm gửi yêu cầu, bạn đồng ý với Chính sách bảo mật của voip24h

    ĐĂNG KÍ

    Bằng cách bấm gửi yêu cầu, bạn đồng ý với Chính sách bảo mật của voip24h

    logo voip24h - VOIP LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VOIP TRONG THỰC TẾ

    GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VOIP
    HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

    DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
    CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 24/7
    HỦY BẤT KỲ LÚC NÀO
    TRẢI NGHIỆM ĐA TÍNH NĂNG