Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Điện Thoại 2021

Trong các bài viết trước VOIP24H đã hướng dẫn quý khách về cách tải, cài đặt Zoom Meeting. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn chi tiết các thao tác sử dụng đơn giản cho phần mềm Zoom trên máy tính và điện thoại.

1. Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Máy Tính.

bạn có thể tạo phòng họp bằng nhiều các khác nhau như máy tính, từ smartphone .. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo phòng họp từ máy tính. Đây là cách dễ nhất.

Yêu cầu để có thể tạo được phòng họp là phải có tài khoản Zoom. Bạn có thể đăng ký miễn phí hoặc mua bản Pro tại voip24h như hướng dẫn ở đầu bài viết.

1.1 Đăng nhập phần mềm Zoom meeting

Bước 1 khởi động phần mềm

 

Khởi động ứng dụng Zoom Meeting => Nếu bạn chưa biết cách cài đặt vui lòng xem hướng dẫn tại đây. Xem hướng dẫn tải phần mềm Zoom Cloud Meeting ở đoạn cuối bài viết.

Khởi động ứng dụng

Bước 2 : Đăng nhập thông tin tài khoản

 

Đăng nhập tài khoản zoom Meeting
Đăng nhập tài khoản zoom Meeting

Với 2 thông tin email , password đã đăng ký ở trên.

Ở giao diện sau khi đăng nhập sẽ có 4 mục chính.

Giao Diên Đăng Nhập Zoom meeting
Giao Diên Đăng Nhập Zoom meeting
  • New Meeting : Tạo và bắt đầu một cuộc họp ngay
  • Join : Tham gia một cuộc họp với thông tin ID biết trước.
  • Share Screen: Chia sẽ màn hình với một cuộc họp với ID biết trước.
  • Schedule : Lên lịch cho một cuộc họp ( tạo một phòng họp mới )

1.2 Tạo phòng họp ngay ( New Meeting )

  • Star with video : tạo cuộc họp với video ( nếu không chọn thì sẽ họp với audio )
  • User My Personal Meeting ID : Sử dụng ID mặc định của tài khoản , nếu không check thì sẽ tạo ra một phòng họp với ID ngẫu nhiên.

Mời người khác vào họp

Mời người khác vào họp Zoom thông qua email
cần nhập địa chỉ email của những người được mời.

Người nhận được email chỉ cần click vào link trong email để tham gia họp.

Mời người khác họp thông qua danh bạ Zoom ( những người đã có tài khoản Zoom )

Mời qua Danh bạ Zoom cloud meeting
  • Sau khi chọn vào Invite, chọn tiếp vào Invite by Contacts.
  • chọn theo tên contact được hiển thị hoặc chọn vào ô tìm kiếm.
  • chọn một hoặc nhiều người muốn mời và bấm tiếp vào invite.

Mời người khác tham gia học bằng cách copy đường dẫn URL ( người khác lick vào link đó có thể họp dudwoj)

1.2 Schedule Lên Lịch Cuộc Họp Trong Tương Lai

Schedule Lên Lịch Cuộc Họp Trong Tương Lai
  • Topic : Tên phòng họp
  • Start : thời gian bắt đầu
  • Duration : thời lượng cuộc họp, họp trong bao lâu
  • time zone : múi giờ dùng trong trường hợp họp với các đối tác nước ngoài
  • Require meeting password : đặt password cho phòng họp
  • Calender : cho phép gửi mail lên lịch từ outllook hoặc gmail

khi chọn calendar outlook => tự soạn email, chỉ cần điền email người cần họp vào là xong.

Gửi mail mời họp Zoom Meeting
Gửi mail mời họp Zoom Meeting

1.3 Cách tham gia một cuộc họp trên máy tính

đối với những người chỉ tham gia cuộc họp thì không cần phải có tài khoản Zoom.

Nếu bạn chưa cài đặt Zoom trên máy tính.

https://youtu.be/2kXpUF8S1Ek
  • Bước 1 : Click vào link trong lời mời họp
  • Bước 2 : Sau đó sẽ được chuyển về trang download phần mềm Zoom
  • Bước 3 : sau khi download xong thì chọn cài đặt phần mềm và bắt đầu họ

Đã cài đặt Zoom trên máy tính.

Bước 1 : mở phần mềm Zoom đã cài đặt trên máy tính

bấm vào Join A Meeting để tham gia cuộc hop

Bước 2 : bấm vào Join A Meeting để tham gia cuộc họp.

Bước 3 : nhập ID của cuộc họp để tham gia cuộc họp

Nhập ID hoặc URL cuộc họp vào để bắt đầu tham gia

bạn có thể tủy chọn sau để thay đổi.

  • thay đổi tên mặc định
  • Do not connect to audio => không kết nối âm thanh
  • Turn off my video => tắt hình ảnh.

1.4 Hướng dẫn chức năng chia sẽ màn hình, file trên máy tính.

3.4.1 Hướng dẫn share màn hình máy tính khi họp zoom meeting

Zoom cho phép chia sẻ màn hình trên máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động chạy Zoom.

  • người tạo phòng họp và người tham dự có thể chia sẻ màn hình bằng cách nhấp vào biểu tượng Share Screen.
  • người tạo phòng họp không cần cấp quyền truy cập chia sẻ màn hình cho người tham gia khác để chia sẻ màn hình của họ.
  • Người tạo phòng họp có thể ngăn người tham gia truy cập chia sẻ màn hình.
https://youtu.be/54_vkXl-L5g
Hướng dẫn cách share màn hình máy tính khi đang họp Zoom cloud meeting
  • Share Computer Sound : nếu chọn thì sẽ share luôn cả âm thanh máy tính của bạn.
  • Optimize for full screen video clip : video sẽ được chia sẽ chế đoàn toàn màn hình.

3.4.2 Hướng dẫn share white board ( Bảng trắng viết chú thích)

Trong màn hình cuộc họp chọn share Sreen
Chọn tiếp tục Basic và chọn Whiteboard sau đó chọn share

chức năng share white board cho phép người dùng có thể ghi chú note như trên một tấm bảng trắng nhìn rất trực quan và tiện lợi, tạo cảm giác như đang họp trực tiếp chứ không phải online.

3.4.3 Hướng dẫn share File khi đang họp Zoom meeting.

trong cuộc họp chọn chức năng share screen
Chọn tiếp ở tab File chọn tiếp thư viện file chia sẽ Zoom hỗ trợ

ở đây zoom hỗ trợ share file từ các công cụ lưu file trên cloud nhu\ư Dropbox, Microsoft OneDrive, google driver, box. Tùy vào từng ứng dụng khác nhau mà Zoom sẽ yêu cầu có cần cấp thêm quyền cho Zoom truy cập vào ứng dụng hay không.

1.5 Hướng dẫn chức năng ghi âm (record) cuôc họp Zoom meeting.

Xin lưu ý chỉ có người khởi tạo phòng họp thì mới có chức năng này. Những người được mời tham gia cuộc họp không bật chức năng ghi âm cuộc họp. Mời các bạn xem Video hướng dẫn chi tiết bên dưới.

https://youtu.be/87jVHNEbiVM
Hướng dẫn cách ghi âm cuộc họp Zoom cloud meeting.

3.5.1 Hướng dẫn ghi âm cuộc họp lưu file trên máy tính.

khi đang trong cuộc họp bạn chọn vào record => Record on this Computer.

Hướng dân ghi âm cuộc họp Zoom meeting lưu trên máy tính.

Khi bật tính năng record lên thì các người tham gia sẽ nhận được thông báo cuộc họp bắt đầu được ghi âm và biểu tượng recording được bật lên trong màn hình cuộc họp.

biểu tượng ghi âm cuộc họp được bật lên.

Trong quá trình ghi âm cuộc họp đang diễn ra bạn có thể chọn Pause recording ( để tạm dừng ghi âm) hoặc stop recording để kết thúc quá trình ghi âm.

Pause/ Stop Recording.

Khi cuộc họp kết thúc bạn sẽ nhận được thông báo về file ghi âm cuộc họp.

Thông báo file ghi âm cuộc gọi Zoom meeting

3.5.2 Hướng dẫn ghi âm cuộc họp Zoom trên Cloud.

Trước tiên bạn phải Enable tính năng này lên bằng cách.

  • Đăng nhập tài khoản Zoom trên web.
  • Chọn đến tiếp mục Setting.
  • Chọn tiếp đên recording => Cloud recording
  • Có thông báo bật lên bạn chọn tiếp turn on.
Bật tính năng ghi âm cuộc họp Zoom meeting trên cluod của Zoom.

Trong cuộc họp bạn chọn record => record to the cloud

Hướng dẫn cách ghi âm cuộc họp trên Zoom cloud.

kết thúc cuộc họp 1-2 phút sẽ có email gửi về thông báo về file ghi âm cuộc họp. click vào link để mở download file ghi âm về, hoặc có thể chọn xóa hoặc share file ghi âm cuộc họp cho bất kỳ ai với tùy chọn đặt mật khẩu.

3.5.3 Hướng dẫn Bật chức năng tự động ghi âm cuộc họp Zoom meeting.

Hướng dẫn bật chức năng tự động ghi âm cuộc họp.
  • vào setting => recording => Automatic recording
  •  

2. Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting trên Điện Thoại.

2.1 Hướng dẫn cách tham dự cuộc họp trên điện thoại

https://youtu.be/2kXpUF8S1Ek
  • Bước 1 : Copy URL hoặc ID của phòng họp mà bạn nhận được
  • Bước 2 : Mở phần mềm Zoom meeting và chọn Join A meeting
  • Bước 3 : Dán hoặc điền ID của phòng họp vào
  • Bước 4: tùy chọn thay đổi tên, thiết bị âm thanh hoặc video để bắt đầu cuộc họp

Nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới. Chúng tôi là đại lý chính thức của Zoom tại thị trường Việt Nam.

=> Xem thêm bảng giá và so sánh tính năng chi tiết của Zoom cloud meeting.

hiện tại chính sách của Zoom meeting tại Việt Nam chỉ bán các gói bản quyền 12 tháng. Nếu bạn có nhu cầu mua 1 tháng có thể mua tại hãng theo link tại đây. Lưu ý phải trả trực tiếp bằng thẻ và không có hóa đơn VAT.

 

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC

Call Now