Xây Dựng Hệ Thống Tổng Đài Asterisk

Tổng đài asterisk hiện tại đang được cộng đồng IT trên toàn thế giới ứng dụng rộng rãi để làm giải pháp tổng đài IP doanh doanh nghiệp. Hãy cùng voip24h tìm hiểu chi tiết ? mô hình tổng quan ? các bước xây dựng tổng đài asterisk

tổng đài asterisk - Xây Dựng Hệ Thống Tổng Đài Asterisk
Tổng Đài Asterisk

Asterisk là gì ?

  • là một phần mềm opensource về tổng đài IP. Ban đầu do Mark Spencer viết, với mục đích tạo nên một hệ thống tổng đài cá nhân (PBX – private branch exchange) kết nối đến hầu hết các mạng có sẵn như IP, PSTN, và sử dụng các chuẩn SIP, MGCP, H323. Asterisk còn có giao thức riêng là IAX (Inter-Asterisk eXchange).
  • Là phần mềm opensource miễn phí tốt nhất, phổ biến nhất được cộng đồng trên toàn thế giới ứng dụng mạnh mẽ trong việc thiết lập giải pháp tổng đài cho doanh nghiệp.
  • Asterisk là hệ thống chuyển mạch mềm, là phần mềm nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ C chạy trên hệ điều hành Linux, Asterisk thực hiện tất cả các tính năng của tổng đài điện thoại và hơn thế nữa. Là một phần mềm mang tính cách mạng, tin cậy, mã nguồn mở và miễn phí, biến một PC rẻ tiền thông thường chạy Linux thành một hệ thống điện thoại doanh nghiệp mạnh mẽ hoạt động trên nền IP. Asterisk là một bộ công cụ mã nguồn mở cho các ứng dụng thoại và là một Server xử lý cuộc gọi đầy đủ chức năng. Asterisk là một nền tảng tích hợp điện thoại vi tính hoá kiến trúc mở.

Mô Hình Tổng Quan Tổng Đài Asterisk

28 - Xây Dựng Hệ Thống Tổng Đài Asterisk

Hệ thống tổng đài Asterisk Gồm có 3 phần chính.

  1. Nhà mạng cung cấp đầu số VOIP dưới dạng sip trunking : Hiện tại ở Việt Nam có nhiều nhà mạng cung cấp dịch vụ này điển hình như FPT, CMC, VNPT, Viettel, SPT
  2. Tổng đài asterisk  ( tổng đài IP ) là 1 phần mềm tổng đài asterisk được cài đặt trên server hoặc VPS. Nó đóng vai trò trung tâm để liên kết điều khiển các đầu số, các thiết bị đầu cuối. Thiết lập cấu hình các chức năng trên tổng đài như lời chào, gọi ra, gọi vào. thời gian làm việc.
  3. Thiết Bị đầu cuối: Đây là phần để cho người dùng sử dụng. Hiện tại người dùng có 3 lựa chọn để sử dụng
    • Điện thoại IP
    • Softphone trên PC ( sử dụng kèm với tai nghe callcenter
    • Softphone trên Mobile.

Các bước xây dựng tổng đài Asterisk.

Phân tích nhu cầu :

  • Bao nhiêu user sử dụng  tổng đài ?
  • Bao nhiêu user sủ dụng điện thoại IP ? Softphone ?
  • Cần các tính năng ở tổng đài.
  • Lên kịch bản cho cuộc gọi vào gọi ra, lời chào, bấm phím gặp các bộ phận. Thời gian làm việc.
  • Đầu số tích hợp vào tổng đài : Sử dụng lại đầu số cũ hay mua đầu số mới.

Chuẩn bị.

  • server hoặc VPS để cài tổng đài ( có sẵn hệ điều hành linux )
  • Source tổng đài asterisk
  • Thông số kết nối sip trunk của đầu số.
  • Thiết bị đầu cuối : điện thoại IP, softphone.
  • File ghi âm lời chào.

Cài Đặt Tổng Đài.

Bước 1 : Cài đặt phần mềm tổng đài asterisk lên Server hoặc VPS có sẵn.

  • Cài đặt hệ điều hành linux
  • Cài đặt tổng đài asterisk

Bước 2 : Cấu hình tổng đài

  • Cấu hình đầu số
  • Cấu hình máy nhánh nội bộ ext
  • Cấu hình lời chào , bấm phím vào các bộ phận liên qua
  • Cấu hình group nhận cuộc gọi như Group kinh doanh, Group Kỹ Thuật,
  • Cấu hình thời gian làm việc
  • Cấp tài khoản quản lý cuộc gọi, nghe file ghi âm
  • Cấu hình bảo mật hệ thống tổng đài : chỉ chấp nhận kết nối từ những IP nào.
  • Tổng cộng trên tổng đài có khoảng 40 tính năng có thể khai thác kết hợp với nhau để sử dụng được.

Bước 3 : Cấu hình thiết bị đầu cuối.

  • Cấu hình điện thoại IP
  • Cấu hình softphone trên PC ( có kết nối tai nghe callcenter )
  • Cấu hình softphone trên Android, IOS
  • Hướng dẫn người dùng sử dụng.

VOIP24H cung cấp gói cài đặt tổng đài asterisk cho doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết để xây dựng hệ thống tổng đài Asterisk vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC

Call Now

ĐĂNG KÍ

Bằng cách bấm gửi yêu cầu, bạn đồng ý với Chính sách bảo mật của voip24h

logo voip24h - Xây Dựng Hệ Thống Tổng Đài Asterisk

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VOIP
HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 24/7
HỦY BẤT KỲ LÚC NÀO
TRẢI NGHIỆM ĐA TÍNH NĂNG