Chuyển đổi số và tác động đến xu hướng dịch vụ tổng đài

117 - Chuyển đổi số và tác động đến xu hướng dịch vụ tổng đài

Chuyển đổi số đang dần trở thành khái niệm quen thuộc hiện nay mà nhiều doanh nghiệp quan tâm và nhắc đến. Nhưng chuyển đổi số thực sự là gì, nó biến đổi như thế nào trong lĩnh vực viễn thông. Đặc biệt, xu hướng dịch vụ tổng đài nào sẽ chiếm ưu thế trong tương lai dưới tác động của chuyển đổi số.

1. Chuyển đổi số là gì?

Digital Transformation (Chuyển đổi số), trước tiên phải khẳng định có rất nhiều khái niệm khác nhau.

Theo Gartner (công ty nghiên cứu thị trường và tư vấn hàng đầu thế giới). Chuyển đổi số là việc sử dụng các công nghệ số để thay đổi mô hình kinh doanh. Tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới.

Theo FPT: chuyển đổi số trong tổ chức, doanh nghiệp là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang doanh nghiệp số. Bằng cách áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)… Thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty.

Hiểu một cách đơn giản: chuyển đổi số mô tả việc ứng dụng công nghệ (digitalize) vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp. Nếu đạt hiệu quả, hoạt động này sẽ thay đổi toàn diện (transformation) cách thức mà một doanh nghiệp hoạt động, tăng hiệu quả hợp tác. Tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng. Các công nghệ được áp dụng trong quá trình chuyển đổi số chính là những công nghệ hiện đại nhất của cuộc cách mạng 4.0 như công nghệ IoT (Internet of things), Dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI), Điện toán đám mây (Cloud computing), Điện toán nhận thức (Cognitive Computer)…

2.Ảnh hưởng của chuyển đổi số trong lĩnh vực viễn thông.

Với vai trò dẫn dắt thị trường, tạo nền tảng cho các doanh nghiệp phát triển thì ngành viễn thông luôn là ngành tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số. Viễn thông phát triển sẽ giúp nền kinh tế và cộng đồng các doanh nghiệp phát triển.

Hai yếu tố sau của lĩnh vực viễn thông sẽ song hành:

Kết nối 5G là hạ tầng chủ đạo: Kết nối 5G được coi là xu thế của ngành viễn thông vì nó có thể truyền dữ liệu cực cao, kết nối với công suất lớn nhưng nguồn tiêu thụ thấp. Nó có các tính năng mà các thế hệ di động trước đó chưa bao giờ có thể làm được, dự kiến sẽ tạo ra một cuộc cách mạng về kết nối.

Ng ười dùng là trung tâm của dịch vụ Hiện nay trên Thế giới đã phát triển rất nhiều các dịch vụ viễn thông, trong đó phải kể đến dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Tại Việt nam, việc chuyển mạng giữ số đã được thực hiện từ 2019 mang lại những lợi ích vô cùng to lớn cho ngành viễn thông nói riêng và nền kinh tế nói chung. Các tập đoàn công nghệ viễn thông Việt Nam ngày càng chú trọng đến hoạt động cá nhân hóa dịch vụ cho người sử dụng

3. Tác động của chuyển đổi số đến xu hướng tổng đài ảo.

Dưới tác động của xu hướng chuyển đổi số tại Việt nam cũng như nằm trong hệ thống quản lý của ngành viễn thông – ngành tiên phong chuyển đổi, các dịch vụ tổng đài cũng đang có những bước ngoặt thay đổi trong đó “tổng đài ảo” chính là dịch vụ được đánh giá là xu hướng mới.

  • Tổng đài ảo ra đời hoàn toàn dựa trên nền tảng Internet (mà cụ thể là công nghệ điện toán đám mây). Điều này giúp cho tổng đài ảo tận dụng được các ưu thế về công nghệ mới mà chuyển đổi số áp dụng như IoT, Big Data hay AI.
  • Tổng đài ảo lấy người dùng làm trung tâm của dịch vụ. Trong đó người dùng ở đây bao gồm cả doanh nghiệp và khách hàng.

Tổng đài ảo với doanh nghiệp?

Với doanh nghiệp: tổng đài ảo giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu quản lý nhờ tích hợp các ứng dụng thông minh. Cũng như tối ưu hệ thống vì sử dụng nền tảng internet chung của doanh nghiệp.

Với khách hàng: khi mạng internet, mạng 4G/5G ở khắp mọi nơi thì việc thực hiện các cuộc gọi tốn phí không còn cần thiết. Chỉ cần có kết nối internet, khách hàng có thể thực hiện các cuộc gọi đến doanh nghiệp bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Tổng đài ảo không chỉ là một hệ thống nghe – gọi truyền thống: nhờ được xây dựng trên hệ thống điện toán đám mây mà việc nghe – gọi giữa khách hàng được mã hóa và lưu trữ dễ dàng. Từ những dữ liệu này, doanh nghiệp có thể thực hiện việc truy xuất để xây dựng thành các báo cáo định kỳ. Ngoài ra hệ thống tổng đài ảo còn cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua các công cụ khác như chat, video, email, meeting,v.v. Ngoài ra, sự kết hợp với các nền tảng mạng xã hội như facebook, instagram, viber, whatsapp,… cũng có thể mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tương tác với doanh nghiệp qua tổng đài ảo. 

Voip24h là công ty tiên phong trong lĩnh vực lắp đặt dịch vụ tổng đài ảo cũng như là đơn vị am hiểu và có chuyên môn về hoạt động của dịch vụ tổng đài dưới tác động của chuyển đổi số trong tương lai. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC

Call Now

ĐĂNG KÍ

Bằng cách bấm gửi yêu cầu, bạn đồng ý với Chính sách bảo mật của voip24h

logo voip24h - Chuyển đổi số và tác động đến xu hướng dịch vụ tổng đài

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VOIP
HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 24/7
HỦY BẤT KỲ LÚC NÀO
TRẢI NGHIỆM ĐA TÍNH NĂNG