Những điều cần biết về điện thoại internet hay IP Phone
Điện thoại internet và điện thoại IP phone là khái niệm dùng để chỉ chung một kiểu điện thoại được sử dụng rộng rãi hiện nay với tất cả các doanh nghiệp. Tại sao điện thoại Internet hay IP phone lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng Voip24h tìm hiểu.
1.Điện thoại Internet hay điện thoại IP phone?
Trong nhiều thập kỷ qua, sự xuất hiện và bùng nổ của Internet đã hỗ trợ và mang lại nhiều lợi ích cho con người trong các công tác học tập, làm việc và đời sống. Ngày nay, đối với các phương tiện liên lạc và kết nối. Cụ thể là điện thoại, Internet cũng đã có thể can thiệp và khiến cho các phương tiện này trở nên linh động, đa dạng về tính năng, tiết kiệm chi phí hơn trước.
1.1. Điện thoại Internet hay IP phone là gì?
Điện thoại internet hay điện thoại IP là điện thoại sử dụng trên nền mạng LAN /MAN/ WAN hay mạng Internet. Sử dụng các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với thông tin được truyền tải là mã hoá của âm thanh.
Đây là các điện thoại cho phép thực hiện các cuộc gọi bằng cách sử dụng công nghệ VoIP.
1.2. Các hình thức sử dụng công nghệ điện thoại internet
- Computer-to-computer/ Máy tính tới máy tính: Đây là cách dễ nhất để sử dụng công nghệ điện thoại dùng Internet. Bạn thậm chí không phải trả tiền cho các cuộc gọi đường dài hay các thiết bị điện thoại. Tất cả những thứ bạn cần là phần mềm, microphone, speaker, sound card và một kết nối Internet.
- Computer-to-telephone/ Máy tính tới điện thoại: Với cách này, từ một máy tính bạn có thể gọi điện tới cho bất kỳ ai (người có điện thoại) từ máy tính của bạn. Tuy nhiên, bạn cần cài đặt phần mềm hỗ trợ. Phần mềm thường được cung cấp miễn phí, còn lại các cuộc gọi thì có cước phí tương đối ít.
- Telephone-to-computer/ Điện thoại tới máy tính: Có một vài công ty cung các số điện thoại đặc biệt hoặc card (thẻ) cho phép người sử dụng máy điện thoại thông thường thực hiện cuộc gọi tới máy tính của nhân viên công ty. Hạn chế của hình thức này là các máy tính của nhân viên phải có phần mềm của nhà cung cấp được cài đặt và đang hoạt động (mở máy) thì mới có thể nhận được cuộc gọi từ phía khách hàng.
- Telephone-to-telephone/ Điện thoại tới điện thoại: Qua việc sử dụng các Gateway (cổng kết nối), bạn có thể kết nối trực tiếp với bất cứ người nào khác trên thế giới sử dụng điện thoại thông thường. Đây có lẽ là hình thức phổ biến và khắc phục được phần lớn hạn chế của các hình thức kể trên. Với một chiếc điện thoại IP được kết nối internet, bạn có thể gọi đến bất cứ ai (nội bộ và cả khách hàng) đồng thời dễ dàng lưu trữ dữ liệu của cuộc điện thoại.
2. Lợi ích của công nghệ điện thoại Internet với doanh nghiệp.
Với cách thức kết nối như trên, chúng ta phần nào có thể hình dung được những lợi ích vượt bậc mà công nghệ điện thoại internet mang tới cho các doanh nghiệp trong bối cảnh mà Internet trở thành hơi thở của mỗi cá nhân mỗi doanh nghiệp.
2.1. Tiết kiệm chi phí.
Bằng việc tận dụng hệ thống internet có sẵn của doanh nghiệp mà không cần đầu tư hạ tầng mới
2.2. Tiết kiệm thời gian.
Bởi khi có sự cố xảy ra, doanh nghiệp có thể chủ động khắc phục sự cố hoặc yêu cầu đơn vị cho thuê dịch vụ cài đặt lại, bảo trì và sửa chữa.
2.3. Linh hoạt.
Phần lớn các hệ thống công nghệ điện thoại IP phone cho phép người sử dụng gọi, nhận cuộc gọi từ bất kì đâu, chỉ cần có một thiết bị cài đặt phần mềm và một hệ thống mạng Internet ổn định. Điều này giúp cho các nhân viên làm việc từ xa cũng có thể dễ dàng theo dõi các cuộc họp nhóm, có thể xử lý các yêu cầu của khách hàng mà không cần phải lên công ty…
2.4. Chuyên nghiệp.
Do mô hình điện thoại Internet ít xảy ra sự cố, hoạt động đều đặn và tạo được sự tín nhiệm của khách hàng.
2.5. Tối giản hóa quy trình làm việc.
Thay vì sau khi tiếp nhận hoặc thực hiện một cuộc điện thoại, nhân viên phải ghi chú vào máy tính rồi hàng tuần/hàng tháng gửi báo cáo thì với điện thoại internet, dữ liệu gọi điện sẽ tự động được sao lưu và có thể nghe lại bất cứ lúc nào hoặc tiện cho việc kiểm tra của lãnh đạo.
3.Lựa chọn mua điện thoại IP phone như thế nào?
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu điện thoại IP phone, tuy nhiên mỗi dòng điện thoại ip của từng hãng có những ưu điểm nhất định. Vì thế, người dùng có thể căn cứ vào đó để chọn ra thương hiệu phù hợp nhất với nhu cầu.
● Yealink: là thương hiệu số một về thị trường voip trên toàn thế giới. Nhiều mẫu mã đa dạng trải dài nhiều phân khúc bình dân đến cao cấp. So với các hãng khác, điện thoại IP Yealink thường được thiết kế với màn hình LCD chất lượng tốt, với nền trắng đen. Điểm đáng chú ý là các góc nhìn của điện thoại Yealink khá đẹp. Một điểm đặc biệt là dòng điện thoại Yealink hỗ trợ tính năng tự động. Điều này có nghĩa là các dòng điện thoại Yealink dễ dàng tương thích với hầu hết các dòng tổng đài IP. Thêm giá cả hợp lý, chất lượng ổn định phù hợp dùng cho văn phòng, doanh nghiệp là những điểm cộng của điện thoại Yealink.
● Grandstream: chỉ đứng sau yealink về độ phổ biến các dòng sản phẩm của grandstream. Tuy nhiên, nhược điểm của điện thoại này là khi sử dụng một thời gian dài các phím ấn số khó ấn và liệt phím.
● Polycom : cũng là một thương hiệu nổi tiếng nhưng chi phí khá cao nên chỉ các công ty đa quốc gia hoặc các công ty có nguồn lực kinh phí lớn mới lựa chọn và dòng sản phẩm này ít được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam
● Cisco : là thương hiệu nổi tiếng nhưng chi phí khá cao và tính tương thích không bằng các thương hiệu trên nên tại thị trường Việt Nam Cisco chưa được cung cấp rộng rãi.
Nếu bạn hay doanh nghiệp của bạn đang cân nhắc về việc sử dụng một chiếc điện thoại Internet hay IP phone hãy liên hệ với Voip24h để được hỗ trợ tận tình.
Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H): VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn