Webinar là gì? Zoom Giải Pháp Webinar chuyên nghiệp

Thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu dừng lại thì cũng là lúc các doanh nghiệp cần nghiêm túc cân nhắc bài toán kinh doanh và vận hành. Trong đó, việc cung ứng các dịch vụ thông qua webinar dựa trên các công cụ như Zoom meeting sẽ trở thành xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp. Hãy cùng VOIP24H tìm hiểu xem Webinar là gì và ứng dụng hàng đầu về Hội nghị trực tuyến Zoom meeting đã hỗ trợ Webinar như thế nào?

1. Webinar là gì?

webinar là gì ?
  • Webinar là sự kết hợp của ‘Web‘ và ‘seminar‘ (hội thảo)
  • Từ đó “webinar” còn được hiểu là online seminar (hội thảo trực tuyến) hay web conference (hội nghị qua nền tảng web trực tuyến).
  • Dù có nhiều nguồn thông tin nhưng trên thực tế, webinar chính là một hình thức hội thảo hoặc hội nghị truyền hình trực tuyến. Ứng dụng dựa trên nền tảng web và sử dụng internet để kết nối một hoặc nhiều người xem trên toàn cầu.
  • Trong kinh doanh, webinar còn được sử dụng để chỉ chiến thuật tiếp thị của doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp (hoặc người sở hữu webinar) có thể tự thuyết trình giới thiệu sản phẩm/dịch vuh với khách hàng và đối tác.

2. Bảng giá Webinar



Accounts

Free Trial

Free Trial

SSL

Storage

Domains

Sub-domains

Your Text

Your Text

Your Text

Webinar 500 

18.000.000

12 tháng

500 người tham gia

Cần đăng ký thêm gói Zoom Pro

Thời lượng không giới hạn

Trang đăng ký

Gửi Email nhắc nhở

Chia sẻ màn hình/âm thanh

Điều khiển hỏi đáp với người tham gia

Bỏ phiếu trực tiếp

1G Ghi Âm Trên Cloud dạng MP4 Hoặc M4A 

Zoom App (CRM, tiếp thị tự động, phát trực tiếp,...)

Quảng bá thương hiệu

Webinar 1000

89.000.000

12 tháng

1000 người tham gia

Cần đăng ký thêm gói Zoom Pro

Thời lượng không giới hạn

Trang đăng ký

Gửi Email nhắc nhở

Chia sẻ màn hình/âm thanh

Điều khiển hỏi đáp với người tham gia

Bỏ phiếu trực tiếp

1G Ghi Âm Trên Cloud dạng MP4 Hoặc M4A 

Zoom App (CRM, tiếp thị tự động, phát trực tiếp,...)

Quảng bá thương hiệu

Webinar 5000

Liên hệ

12 tháng

5000 người tham gia

Cần đăng ký thêm gói Zoom Pro

Thời lượng không giới hạn

Trang đăng ký

Gửi Email nhắc nhở

Chia sẻ màn hình/âm thanh

Điều khiển hỏi đáp với người tham gia

Bỏ phiếu trực tiếp

1G Ghi Âm Trên Cloud dạng MP4 Hoặc M4A 

Zoom App (CRM, tiếp thị tự động, phát trực tiếp,...)

Quảng bá thương hiệu

 

VOIP24H là đại lý phân phối Webinar và Zoom Meeting chính hãng tại Việt Nam. Để sử dụng được các gói Webinar, bạn cần đăng ký thêm gói Zoom Pro. Hãy liên hệ với chúng tôi để kích hoạt Webinar cho đơn vị của bạn nhanh và chất lượng nhất. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
Add: 1G Nguyễn Duy, Phường 3, Quận Bình Thạnh TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút ) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: 170 Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút ) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

3. Webinar có những ứng dụng gì?

Webinar cho phép cá nhân và doanh nghiệp chia sẻ các bài thuyết trình, hình ảnh, website, bảng viết hay thậm chí là các dữ liệu đa phương khác đến người xem ở bất cứ đâu có kết nối internet.

Webinar còn hỗ trợ người xem tương tác với người thuyết trình bằng cách đặt câu hỏi qua microphone có sẵn hoặccửa sổ chat. Bên cạnh đó, màn hình trình chiếu sẽ giúp cho hai bên dễ dàng nhận thấy thái độ, biểu cảm của nhau. Từ đó, họ có thể điều phối cuộc hội thảo tốt hơn

Webinar cũng cho phép ghi lại hình ảnh trực tuyến của các buổi họp, hội nghị để sau này doanh nghiệp có thể phát lại hoặc lưu trữ như dạng clip để làm tư liệu, báo cáo.

Tính năng chính của webinar

Tính năng chính của Webinar

  • Tổ chức hội nghị, hội thảo đa chiều bằng việc thu phát hình ảnh trực tiếp hoặc qua video.
  • Trình chiếu slide.
  • Tương tác thảo luận thông qua các công cụ chat real-time, hoặc phát âm thanh qua voip.
  • Chia sẻ màn hình và webcam để người theo dõi quan sát được cả người nói và màn hình slide.
  • Tạo khảo sát và thăm dò ý kiến trực tuyến.
  • Thu lại video và chỉnh sửa.

Nếu bạn muốn triển khai Webiner cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với VOIP24H. Chúng tôi là đại lý phân phối chính hãng tại Việt Nam.

4. Các hình thức webinar phổ biến

Nếu bạn đang thắc mắc webinar sẽ phát sóng như thế nào thì đây là câu trả lời. Hiện tại webinar có hai hình thức phát triển phổ biến.

  • Trực tiếp: Webinar trực tiếp diễn ra theo thời gian thực và cho phép bạn tương tác nhiều hơn với người xem, hai bên hỏi và phản hồi ngay trong cùng thời điểm. Hình thức này phù hợp với các hội nghị truyền hình trực tuyến, nơi cần truyền đạt các thông tin trực tiếp và nhanh chóng.
  • Ghi sẵn: Đây là loại webinar đã được dựng sẵn và được phát lại. Điều này có nghĩa là người xem không thể tham gia trực tiếp để chat hoặc đặt câu hỏi. Tuy nhiên, với một webinar được dựng sẵn từ trước, bạn có thể phát nhiều lần, cho phép bất kỳ ai đăng ký và xem vào bất kỳ thời điểm nào. Hình thức này phù hợp với nhu cầu học trực tuyến hoặc bán các khóa học trực tuyến vì người xem có thể xem bất cứ lúc nào, có thể để lại câu hỏi và thắc mắc nhưng sẽ không được giải đáp tức thời.

Để thực hiện cuộc họp Webina được suôn sẻ và đảm bảo hiệu quả, các bạn nên chuẩn bị thêm những chuyên dụng. Hãy xác định nhu cầu và lựa chọn thiết bị họp cho doanh nghiệp hoặc thiết bị dạy học trực tuyến có chất lượng tốt nhé.

5. Zoom meeting và các tính năng webinar

Zoom meeting là một trong số những công cụ cho phép doanh nghiệp thực hiện các cuộc họp hội nghị trực tuyến tốt nhất hiện nay trên thế giới. Mặc dù Zoom cung cấp các bản free (miễn phí) cho người dùng, tuy nhiên:

  • Để có thể sở hữu tính năng Zoom video conference webinar: điều kiện tiên quyết là account phải là account pro (loại tài khoản trả tiền). Chức năng webinar zoom client version 3.5+
  • Chức năng webinar trên Zoom bao gồm: Cho phép lên lịch, gửi lời mời, đăng ký tham gia và thu thập thông tin người đăng ký. Duy nhất chỉ có account của người quản trị mới có thể có những chức năng trên. Ngoài ra còn có thể quản lý cuộc họp với nhiều quyền quản trị như: Quản lý audio, video, quản lý những người tham gia (attendees, panelists).
Zoom meeting hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng webinar dễ dàng

5.1. Vận hành, chuẩn bị hội nghị/ cuộc họp

  • Tạo lịch hẹn cho cuộc họp hay hội nghị với thời gian cụ thể. Thành phần tham gia chính là panelist và người dự thính là attendees.
    • Panelists: những người này được xem như những người tham gia chính thức. Với đủ quyền như được phát biểu được được chat, được chia sẻ màn hình…
    • Attendees: những người này được xem như thành phần dự thính chỉ có quyền xem không được phát biểu. Nếu có ý kiến gì chỉ được quyền chat với host của cuộc họp hay hội nghị đó xin cấp quyền được phát biểu.
  • Tạo lịch hẹn bằng google calendar, outlook. Có thể mời các đối tác tham gia cuộc họp hay hội nghị bằng cách gửi email lời mời. Có kèm theo link đăng ký hoặc gửi link đăng ký.
  • Người chủ trì buổi họp có thể xem được thông tin những người đăng ký trên webinar page, hồ sơ các tài khoản đăng ký.

Để thực hiện cuộc họp trên Zoom được suôn sẻ và đảm bảo hiệu quả, các bạn nên chuẩn bị thêm những chuyên dụng. Hãy xác định nhu cầu và lựa chọn thiết bị họp cho doanh nghiệp hoặc thiết bị dạy học trực tuyến có chất lượng tốt nhé.

5.2 Bắt đầu hội nghị truyền hình

  • Để cuộc họp bắt đầu, người chủ trì đăng nhập vào trang webinar. Những người tham gia có hai cách tham gia cuộc họp hay hội nghị.
    • Cách 1: Click vào link mời tham gia cuộc họp ở email mời tham gia. Nếu chưa có cài đặt zoom client trên thiết bị. Sẽ được hướng dẫn cài đặt zoom client để có thể kết nối tới server zoom và tham gia cuộc họp.
    • Cách 2: Đối với người đã có account zoom và đã cài đặt Zoom Video Webinar. Thì chỉ cần tham gia bằng cách nhập meeting-id trong email mời tham gia đã nhận.
  • Người chủ trì có các quyền sau: quản lý video, audio của tất cả người tham gia. Có quyền đổi trạng thái người tham gia chính thành người dự thính nếu cần thiết.
  • Người chủ trì và người tham gia chính có quyền chia sẻ màn hình.
    • Share screen: có thể share audio của thiết bị nếu đó là video clip.
    • Chia sẻ slide trình chiếu.
    • Cung cấp white board (bảng viết).
  • Người tham gia và người chủ trì có quyền record video (thu hình) và audio của cuộc họp. Dữ liệu này đưa về thiết bị cá nhân hoặc cloud.
  • Người chủ trì cũng như những người tham gia có thể có chức năng virtual background (màn hình ảo) hiển thị màn hình đã chọn sẵn nếu cần thiết.
  • Những người tham gia có quyền chat riêng và chat nhóm trong cuộc họp.

5.3. Kết thúc cuộc họp/hội nghị

Nếu có thu hình  lại cuộc họp thì file-record sẽ được nén lại thành một file và sẽ tự động lưu về máy.

Click đúp chuột để giải nén file. Sau khi giải nén sẽ có 3 file: chỉ là video không có audio, chỉ có audio không có video. Mp4 có cả video và audio. Doanh nghiệp có thể sử dụng những file này cho mục đích hoạt động kinh doanh.

Thực tế đã chứng minh, webinar đang và sẽ trở nên cực kỳ phổ biến trong thời gian tới khi mà nhu cầu giao tiếp online của doanh nghiệp, của người dân và cả học sinh sinh viên tăng lên. Trong đó, công cụ Zoom meeting do VOIP24H phân phối lại đáp ứng được các nhu cầu của bất cứ doanh nghiệp/tổ chức nào. Hãy liên hệ với chúng tôi để có giải pháp thích hợp.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
Add: 1G Nguyễn Duy, Phường 3, Quận Bình Thạnh TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút ) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: 170 Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút ) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC

Call Now