Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Hệ Thống CRM, ERP

Yêu cầu hệ thống tổng đài thời 4.0 không chỉ đơn giản là nghe gọi mà phải là một tổng đài thông minh có khả năng tích hợp hợp vào các hệ thống phần mềm của khách hàng đang sử dụng như CRM, ERP. 

API là gi - Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Hệ Thống CRM, ERP
API là gì ?

1. API Là Gì?

API là viết tắt của cụm từ “Application Programming Interface” giao diện lập trình ứng dụng. API cung cấp khả năng truy xuất đến một tập các hàm hay dùng. Và từ đó có thể trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng.

Hệ thống tổng đài thì API cho phép các phần mềm khác như CRM, ERP,… kết nối với tổng đài để lấy các thông tin số điện thoại, file ghi âm …

2. API tổng đài ảo của VOIP24H

Nhằm mục đích hỗ trợ các khách hàng đối tác đang sử dụng tổng đài ảo của VOIP24h. Chúng tôi đã phát triển bộ API tổng đài dùng để tích hợp vào các phần mềm chăm sóc khách hàng như CRM, ERP.

Khi các phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, ERP,… muốn kết nối để lấy thông tin như số điện thoại người gọi, thời gian gọi, file ghi âm,.. Thông qua API, các thông tin sẽ được truy xuất đầy đủ, chính xác.

Mô Hình API Kết Nối Tổng Đài Ảo Voip24h với các phần mềm CRM ERP - Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Hệ Thống CRM, ERP
Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Các Hệ Thống CRM, ERP

3.Tính Năng API Tổng Đài Ảo VOIP24H

3.1 Tính năng xử lý cuộc gọi

3.1.1 Click to Dial

Click to dial hay còn gọi là click to call là cách thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ phần mềm CRM, ERP thông qua việc click chuột vào nút chứa số điện thoại khách hàng mà không cần phải bấm số điện thoại trên điện thoại bàn.

  • Thao tác gọi điện dễ dàng hơn
  • Tiết kiệm thời gian bấm số.
  • nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên.
Click to dial - Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Hệ Thống CRM, ERP
click to call api cho phép gọi trực tiếp từ phần mềm crm, erp

Như trên hình ảnh, khách hàng chỉ cần click vào icon sát bên số điện thoại thì sẽ gọi ra trực tiếp cho khách hàng mà không cần bấm số trên điện thoại bàn.

3.1.2 Popup Call

Popup call hay popup incoming call là cách diễn đạt khi có một khách hàng gọi điện đến, thì thông qua API tổng đài sẽ gửi số điện thoại người gọi đến phần mềm. Trên các phần mềm chăm sóc khách hàngCRM, ERP sẽ truy vấn data để hiển thị thông báo (popup) thông tin người gọi. Việc popup thông tin người gọi giúp cho bộ phận tiếp nhận.

  • Biết được thông tin khách hàng trước khi bắt máy => có giao tiếp phù hợp như biết được tên người gọi, thông tin cơ bản.
  • Truy vấn nhanh lịch sử giao dịch của khách hàng đó trên phần mềm.
  • Tiết kiệm được thời gian truy vấn thông tin khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Nâng cao hiệu quả làm việc.

popup call khách hàng cũ  - Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Hệ Thống CRM, ERP
API Popup Call Cho Phép Hiển Thị Thông tin Khách Hàng Cũ

Đối với các khách hàng cũ đã có lưu thông tin thì khi pop-up sẽ hiển thị thêm các thông tin người gọi. Như hình minh họa hiển thị tên và số điện thoại người gọi.

popup call khách hàng mới  - Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Hệ Thống CRM, ERP
popup call khách hàng mới

Đối với các khách hàng mới liên hệ lần đầu thì sẽ không có thông tin trên phần mềm nhưng trên phần mềm sẽ liên kết đến các form để cho phép tạo khách hàng mới để lưu dữ liệu.

3.1.3 Missed call Event (thông báo cuộc gọi nhỡ)

Khi có khách hàng gọi đến vì nhiều lý do khác nhau như các nhân viên đang bận, gọi ngoài giờ hành chính => nếu bạn bỏ qua cuộc gọi này thì rất có thể bạn đã mất đi một khách hàng, một cơ hội bán hàng tiềm năng.

Hệ thống tổng đài ảo của VOIP24H sẽ nhận biết được các cuộc gọi nhỡ này và thông qua API để gửi thông tin cuộc gọi nhỡ này đến phần mềm. Phần mềm sẽ hiển thị lên các thông báo về cuộc gọi nhỡ này. Giúp nhân viên biết để có sự liên hệ chăm sóc khách hàng kịp thời.

Missed call event - Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Hệ Thống CRM, ERP
API tổng đài thông báo missed call

3.1.4 Transfer call

image 7 - Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Hệ Thống CRM, ERP
Transfer call

Khi nhân viên đang trong quá trình gọi có thể thực chuyển máy cho người khác trực tiếp từ phần mềm.

3.1.5 hangup call (trực tiếp trên phần mềm)

image 8 - Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Hệ Thống CRM, ERP
Tích Hợp API tổng đài cho phép Hangup call trực tiếp từ phần mềm
API tổng đài cho phép Hangup call trực tiếp từ phần mềm

Khi nhân viên đang trong quá trình gọi có thể kết thúc cuộc gọi ngay trên phần mềm giúp thao tác thuận tiện hơn.

3.2. Tính năng lấy lịch sử cuộc gọi, file ghi âm

API tổng đài sẽ liên kết với các phần mềm CRM, ERP giúp cho việc từ phần mềm có thể lấy được các thông tin cuộc gọi khách hàng và hiển thị lên trên phần mềm mà không cần phải vào giao diện quản lý tổng đài riêng.

Lịch Sử cuộc gọi - Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Hệ Thống CRM, ERP
API giúp việc hiển thị cuộc gọi khách hàng ngay trên phần mềm dễ dang hơn

API kết nối phần mềm sẽ giải quyết các vấn đề sau.

  • Lấy được lịch sử cuộc gọi khách hàng và lưu trực tiếp trên phần mềm.
  • Nghe được file ghi âm trên phần mềm ( có thể không cần lưu file )
  • Lấy được các thông tin cuộc gọi như số gọi, thời gian gọi, trạng thái cuộc gọi, thời lượng cuộc gọi….

Thông tin chi tiết bộ API tại link https://docs-sdk.voip24h.vn/

Nếu bạn đang muốn tích hợp API của VOIP24H vào hệ thống CRM, ERP cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bộ phận chăm sóc khách hàng và kỹ thuật sẽ hỗ trợ và hướng dẫn bạn 24/7, kể cả ngày Lễ.

Nếu bạn đang kinh doanh các phần mềm CRM, ERP, chăm sóc khách hàng thì VOIP24H có chương trình hợp tác với đại lý để cùng phát triển và bán chéo sản phẩm và nhận chiết khấu bán hàng hấp dẫn. Mọi thông tin vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC

Call Now

ĐĂNG KÍ

Bằng cách bấm gửi yêu cầu, bạn đồng ý với Chính sách bảo mật của voip24h

logo voip24h - Tích Hợp API Tổng Đài VOIP Vào Hệ Thống CRM, ERP

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VOIP
HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 24/7
HỦY BẤT KỲ LÚC NÀO
TRẢI NGHIỆM ĐA TÍNH NĂNG