API Tổng Đài Voip Tích Hợp Phần Mềm CRM, ERP.

Yêu cầu hệ thống tổng đài thời 4.0 không chỉ đơn giản là nghe gọi mà phải là một tổng đài thông minh có khả năng tích hợp hợp vào các hệ thống phần mềm của khách hàng đang sử dụng như CRM, ERP mục đích tạo ra một hệ thống đồng nhất có khả năng trao đổi dữ liệu. Cùng voip24h tìm hiểu về API tổng đài voip

API là gì ?
API là gì ?

1.API Là Gì ?

API là viết tắt của cụm từ “Application Programming Interface” giao diện lập trình ứng dụng. API cung cấp khả năng cung cấp khả năng truy xuất đến một tập các hàm hay dùng. Và từ đó có thể trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng.

Đối với hệ thống tổng đài thì API cho phép các phần mềm khác như CRM, ERP … có thể kết nối với tổng đài để lấy các thông tin số điện thoại, file ghi âm …

API tổng đài ảo của VOIP24H.

Nhằm mục đích hỗ trợ các khách hàng đối tác đang sử dụng tổng đài ảo của VOIP24h. Chúng tôi đã phát triển bộ API tổng đài dùng đích tích hợp vào các phần mềm chăm sóc khách hàng như CRM, ERP. Khi các phần mềm khác như CRM, ERP … muốn kết nối để lấy các thông tin về cuộc gọi như số điện thoại người gọi, thời gian gọi, file ghi âm. Thông qua các thông tin này giúp cho việc truy xuất thông tin của khách hàng trở nên đầy đủ và chính xác hơn.

Mô Hình API Kết Nối Tổng Đài Ảo Voip24h với các phần mềm CRM, ERP
Mô Hình API Kết Nối Tổng Đài Ảo Voip24h với các phần mềm CRM, ERP

các phần mềm sẽ kết nối với tổng đài ảo của voip24h thông qua bộ API.

Tính Năng API Tổng Đài Ảo VOIP24H.

1. Tính năng xử lý cuộc gọi.

1.1 Click to Dial.

Click to dial hay còn gọi là click to call là cách thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ phần mềm crm, erp thông qua việc click chuột vào nút chứa số điện thoại khách hàng mà không cần phải bấm số điện thoại trên điện thoại bàn.

  • Thao tác gọi điện dễ dàng hơn
  • Tiết kiệm thời gian bấm số.
  • nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên.
Chức năng lick to dial cho phép gọi trực tiếp từ phần mềm crm, erp
Chức năng lick to dial cho phép gọi trực tiếp từ phần mềm crm, erp

như trên hình ảnh khách hàng chỉ cần click vào icon sát bên số điện thoại thì sẽ gọi ra trực tiếp cho khách hàng mà không cần bấm số trên điện thoại bàn.

1.2 Popup Call

Popup call hay popup incoming call là cách diễn đạt khi có một khách hàng gọi điện đến thì thông qua API tổng đài sẽ gửi số điện thoại người gọi đến phần mềm. Trên các phần mềm chăm sóc khách hàng crm, erp sẽ truy vấn data để hiển thị thông báo (popup) thông tin người gọi. Việc popup thông tin người gọi giúp cho bộ phận tiếp nhận.

  • Biết được thông tin khách hàng trước khi bắt máy => có giao tiếp phù hợp như biết được tên người gọi, thông tin cơ bản.
  • Truy vấn nhanh lịch sử giao dịch của khách hàng đó trên phần mềm.
  • Tiết kiệm được thời gian truy vấn thông tin khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Nâng cao hiệu quả làm việc.
API tổng đài Popup call thông tin khách hàng cũ
API tổng đài Popup call thông tin khách hàng cũ

Đối với các khách hàng cũ đã có lưu thông tin thì khi popup sẽ hiển thị thêm các thông tin người gọi. Như hình minh họa hiển thị tên và số điện thoại người gọi.

popup call khách hàng mới
popup call khách hàng mới

Đối với các khách hàng mới liên hệ lần đầu thì sẽ không có thông tin trên phần mềm nhưng trên phần mềm sẽ liên kết đến các form để cho phép tạo khách hàng mới để lưu dữ liệu.

1.3 Missed call Event ( thông báo cuộc gọi nhỡ )

khi có khách hàng gọi đến vì nhiều lý do khác nhau như các nhân viên đang bận, gọi ngoài giờ hành chính => nếu bạn bỏ qua cuộc gọi này thì rất có thể bạn đã mất đi một khách hàng, một cơ hội bán hàng tiềm năng.

Hệ thống tổng đài ảo của voip24h sẽ nhận biết được các cuộc gọi nhỡ này và thông qua API để gửi thông tin cuộc gọi nhỡ này đến phần mềm. Phần mềm sẽ hiển thị lên các thông báo về cuộc gọi nhỡ này. Giúp nhân viên biết để có sự liên hệ chăm sóc khách hàng kịp thời.

API tổng đài thông báo missed call
API tổng đài thông báo missed call

1.4 Transfer call.

Transfer call
Transfer call

Khi nhân viên đang trong quá trình gọi có thể thực chuyển máy cho người khác trực tiếp từ phần mềm.

1.5 hangup call ( trực tiếp trên phần mềm )

API tổng đài cho phép Hangup call trực tiếp từ phần mềm
API tổng đài cho phép Hangup call trực tiếp từ phần mềm

Khi nhân viên đang trong quá trình gọi có thể kết thúc cuộc gọi ngay trên phần mềm giúp thao tác thuận tiện hơn.

2. Tính Năng Lấy Lịch Sử Cuộc Gọi, File Ghi Âm

API tổng đài sẽ liên kết với các phần mềm crm, erp giúp cho việc từ phần mềm có thể lấy được các thông tin cuộc gọi khách hàng và hiển thị lên trên phần mềm mà không cần phải vào giao diện quản lý tổng đài riêng.

API giúp việc hiển thị cuộc gọi khách hàng ngay trên phần mềm dễ dang hơn
API giúp việc hiển thị cuộc gọi khách hàng ngay trên phần mềm dễ dang hơn

API kết nối phần mềm sẽ giải quyết các vấn đề sau.

  • Lấy được lịch sử cuộc gọi khách hàng và lưu trực tiếp trên phần mềm.
  • Nghe được file ghi âm trên phần mềm ( có thể không cần lưu file )
  • Lấy được các thông tin cuộc gọi như số gọi, thời gian gọi, trạng thái cuộc gọi, thời lượng cuộc gọi….

Thông tin liên hệ :
Công ty TNHH Giải Pháp Kết Nối.
Add : 14 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline : 1900.2000 Phím 1 (1000đ /phút ) – 028.7303.6789
Email : sales@voip24h.vn

Call Now