TỔNG ĐÀI ẢO (VOIP) VÀ NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬC CỦA VOIP24H

Vài năm trở lại đây có rất nhiều doanh nghiệp, nhất là lĩnh vực dịch vụ với số lượng khách hàng lớn đã ưu tiên sử dụng tổng đài ảo ( VoIP). Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là VoIP là gì? và tại sao công nghệ này lại có sức hút như vậy? Hãy cùng VOIP 24h giải mã thêm về thuật ngữ này nhé!

TỔNG ĐÀI ẢO (VOIP) LÀ GÌ?

Theo wikipedia: VoIP (Voice over Internet Protocol) là công nghệ truyền tiếng nói của con người qua mạng máy tính sử dụng bộ giao thức TCP/IP. Nó sử dụng các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với thông tin được truyền tải là mã hoá của âm thanh.

Hình: Tổng đài ảo là gì ? Ảnh mô tả tổng đài ảo

Hiểu một cách đơn giản thì VoIP là giao thức cho phép bạn sử dụng kết nối Internet để thực hiện các cuộc gọi. Thay vì bạn phải phụ thuộc vào hệ thống đường dây như điện thoại truyền thống.

CÁC HÌNH THỨC KẾT NỐI PHỔ BIẾN CỦA VOIP TRONG DOANH NGHIỆP

Trong môi trường doanh nghiệp, công nghệ tổng đài ảo (VoIP). Nó thường phổ biến dưới dạng kết nối phần cứng hoặc kết nối phần mềm. Có nhiều cách để áp dụng công nghệ VoIP với điện thoại analog truyền thống, điện thoại kỹ thuật số hay còn gọi là điện thoại VoIP.

  • VoIP với điện thoại analog: Vì việc truyền giọng nói trong VoIP diễn ra qua Internet. Do đó một chiếc điện thoại thông thường không có khả năng VoIP. Tuy nhiên, có một adapter được gọi là Analog Telephone Adapter (ATA). Nó khả năng chuyển đổi tín hiệu điện thoại analog thành tín hiệu số có thể truyền qua Internet.
  • VoIP với điện thoại kỹ thuật số: Với điện thoại VoIP, bạn không cần phải mua adapter ATA để kết nối Internet. Chỉ cần cắm điện thoại trực tiếp vào cổng Ethernet hỗ trợ mạng. Điện thoại sẽ giao tiếp từ Internet đến dịch vụ VoIP bạn đã đăng ký.
  • VoIP với thiết bị chuyển đổi Adapter: Một số công ty sản xuất phần cứng có thể cắm vào jack cắm Ethernet trong nhà. Để chuyển đổi điện thoại tiêu chuẩn thành điện thoại có thể sử dụng VoIP. Phần cứng này có một cổng web được sử dụng để xem các cuộc gọi, kiểm tra thư thoại và thiết lập tích hợp với các dịch vụ khác.

Ngoài ra, có nhiều ứng dụng VoIP có khả năng thực hiện các cuộc gọi điện thoại tiêu chuẩn. Một số ứng dụng phần mềm VoIP phổ biến nhất: Skype, Jabber, Google Hangout, Google Voice

ƯU ĐIỂM CỦA CÔNG NGHỆ VOIP SO VỚI CÔNG NGHỆ ĐIỆN THOẠI THÔNG THƯỜNG

Công nghệ tổng đài ảo (VoIP) hiện chưa được phát triển mạnh. Nhưng cũng đã được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước áp dụng. Dưới đây là một số ưu điểm của công nghệ VoIP so với công nghệ điện thoại thông thường mà bạn nên biết. 

Hình: Ưu điểm của công nghệ Voip vào doanh nghiệp

Giá thành giảm đáng kể so với cách gọi điện thoại truyền thống

VOIP giúp cho doanh nghiệp thực hiện các cuộc gọi miễn phí nếu như sử dụng cùng một dịch vụ. Cùng thiết bị VOIP hoặc cùng tổng đài IP (hay còn gọi là gọi nội mạng). 

Giải pháp VOIP đơn giản cho việc quản lý bảo trì hệ thống và tiết kiệm chi phí

Trên một đường dây điện thoại (line) truyền thống, tiền sẽ được tính thông qua thời gian. Bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi phút mà bạn thực hiện cuộc gọi. Cuộc gọi truyền thống là rất tốn kém. Sử dụng VOIP, chi phí cuộc gọi của bạn trả được tính thông qua thuê bao internet hàng tháng. Tuy nhiên bạn cần truy cập Internet băng thông rộng. Như ADSL, cùng với tốc độ ổn định và đủ mạnh.

Tích hợp những ứng dụng thoại (voice), truyền hình (video), âm thanh (audio), dữ liệu (data) và cùng một cơ sở hạ tầng chung

Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí khi đầu tư nhiều mạng riêng lẻ. Ngoài ra, VoIP còn có khả năng mở rộng, kết nối hoặc cài đặt các tính năng mới. Đồng thời có khả năng thực hiện công việc của một thiết bị truyền thông đa phương tiện. Ví dụ như có thể việc thực hiện truyền file, chia sẻ dữ liệu. Hoặc xem hình ảnh của người ở phía tin còn lại. 

Thực hiện cuộc gọi nhiều hơn 2 người với tổng đài ảo (VoIP)

Một cuộc gọi thông thường chỉ thực hiện được giữa 2 người ở 2 đầu dây trong một thời gian cố định.  Nhưng với VOIP, bạn có thể thiết lập một cuộc gọi nói chuyện. Hoặc cuộc hội nghị giữa một nhóm người trong bất cứ thời gian nào. VOIP sẽ nén dữ liệu gói tin trong khi truyền. Và đó là nguyên nhân để cho nhiều dữ liệu có thể được truyền trên một kênh truyền. Kết quả, nhiều cuộc gọi có thể thực hiện được trong một lúc trên một điện thoại IP Phone. Nhiều doanh nghiệp có thể thực hiện meeting call mà không cần tổ chức cuộc gặp mặt trực tiếp.

Đảm bảo thông tin liên lạc của doanh nghiệp không bị gián đoạn khi xảy ra sự cố

Việc sử dụng đồng thời cả điện thoại bàn thông thường. Và điện thoại IP qua hệ thống mạng LAN và PSTN. Điều đó sẽ đảm bảo cho hệ thống các cuộc gọi của doanh nghiệp luôn thông suốt. 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều dịch vụ khác qua Voip. Ví dụ như sử dụng Fax qua mạng IP, hỗ trợ trả lời tự động, hiển thị số gọi đến, hiển thị cuộc gọi bị nhỡ, chuyển cuộc gọi, hiển thị tên người gọi, lập danh sách các số điện thoại….Không hề thua kém các dịch vụ điện thoại truyền thống

ỨNG DỤNG TỔNG ĐÀI ẢO (VOIP) VÀO DOANH NGHIỆP THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?

VoIP hoạt động dựa trên kết nối Internet nên có những yếu điểm tương tự như các vấn đề của một chiếc máy tính kết nối mạng. Công nghệ này cũng là một công nghệ mới. Vì vậy có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề an toàn của VoIP như có thể bị virus tấn công, có thể bị chặn đường truyền hoặc ăn cắp dữ liệu.

Do đó, để sử dụng VoIP hiệu quả. Doanh nghiệp cần đầu tư các giải pháp bảo mật và thường xuyên kiểm tra hệ thống: 

  • Liên tục nâng cấp phần mềm: nếu hãng phần mềm cung cấp các bản vá. Hoặc bản update cho hệ điều hành thì nên cài đặt chúng ngay lập tức.
  • Sử dụng và duy trì cập nhật phần mềm chống virus
  • Tận dụng triệt để các tùy chọn bảo mật: nhiều nhà cung cấp có thể cung cấp dịch vụ cho phép mã hóa. Nếu công việc của bạn liên quan đến nhiều vấn đề riêng tư và bảo mật thì nên cân nhắc. 
  • Cài đặt và kích hoạt tường lửa có thể ngăn chặn nhiều kiểu xâm nhập. Bằng việc khóa lưu lượng nguy hiểm trước khi chúng xâm nhập vào máy tính của bạn.
  • Đánh giá các thiết lập bảo mật: thường xuyên kiểm tra các thiết lập bảo mật riêng. Và chọn các tùy chọn mà bạn cần để tránh mang lại những rủi ro không đáng có.

TẠI SAO NÊN LẮP ĐẶT CÔNG NGHỆ VOIP VỚI VOIP24H?

Cho đến thời điểm hiện tại, công nghệ VoIP này còn gặp phải các vấn đề về nhận thức từ phía khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã quen với việc sử dụng các hệ thống tổng đài truyền thông và cảm thấy không an toàn. Tuy nhiên, khi đã thực sự được cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích và cần thiết. Chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại khi lựa chọn công nghệ mới hiện đại này.

Do mới được quan tâm và phát triển tại thị trường Việt Nam trong khoảng 5-7 năm gần đây nên số lượng đơn vị kinh doanh dịch vụ này không quá nhiều. Và đặc biệt là các doanh nghiệp uy tín, chất lượng. Vẫn có nhiều doanh nghiệp phàn nàn không biết lựa chọn đơn vị cung cấp nào vì thông tin doanh nghiệp cung cấp không đầy đủ. Và quá trình cung cấp dịch vụ cũng không được như mong đợi.

Công nghệ tổng đài ảo (Voip) với Voip24h

Khi sử dụng bất cứ một sản phẩm, dịch vụ nào thì ưu tiên hàng đầu của khách hàng vẫn là lựa chọn được địa chỉ uy tín nhất, thương hiệu đã được kiểm chứng. Đó chính là cơ sở để họ có thể tự bảo vệ được quyền lợi của mình. Chính vì vậy, việc khách hàng mong muốn lựa chọn được một địa chỉ cung cấp dịch vụ tổng đài ảo chất lượng là điều rất dễ hiểu và chính đáng. 

Với kinh nghiệm của mình, VoIP24h đã và đang phát triển để trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài ảo VoIP hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi chính là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ tổng đài ảo VoIP.  Tìm hiểu các tính năng ưu việt của giải pháp tổng đài ảo: https://voip24h.vn/dich-vu-tong-dai-ao/

Các câu hỏi thắc mắc về tổng đài ảo sẽ được VoIP24h giải đáp hoặc liên hệ qua fanpage Voip24h.vn .Nếu doanh nghiệp của bạn cần tìm hiểu thêm hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên hệ:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: 18 Nguyễn Thị Định, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC

Call Now