Sale và Telesale có gì khác biệt?

Sale và Telesale là hai khái niệm tương đối phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, cách tiếp cận của mỗi người với hai khái niệm này lại rất khác nhau. Người quan tâm, người không thích và thậm chí cảm thấy phiền. Còn bạn, bạn đã hiểu đủ chưa?

Sự khác biệt của Sale và Telesale

Phân biệt sự khác nhau dựa vào ngôn từ

Nếu nhìn vào mặt chữ của 2 thuật ngữ sale và telesale thì bạn có thể nhanh chóng hình dung ra chữ “sale” trong cả 2 khái niệm này đều có nghĩa là bán hàng. Tức là về bản chất cả sale và telesale đều có chúng mục đích là bán được hàng.

Tuy nhiên, cách tiếp cận sẽ khác nhau.

Sale sẽ bao gồm nhiều hình thức khác nhau từ trực tiếp, gián tiếp đến bán hàng qua các trang thương mại điện tử, hay bán hàng qua mạng, hay thậm chí livestream bán hàng cũng là sale. Như vậy, sale sẽ bao gồm cả telesale. 

Trong khi đó telesale được ghép bởi 2 từ “tele” và “sale” chỉ hình thức bán hàng qua điện thoại. Bạn sẽ chỉ tiếp cận khách hàng qua một cuộc trò chuyện bằng điện thoại và phải tìm cách để chốt đơn hoặc có được thông tin từ khách hàng qua cuộc gọi này. 

Vậy Sale là gì? Sale đòi hỏi những kỹ năng gì?

Sale được Wikipedia định nghĩa là: các hoạt động liên quan đến bán hàng hoặc số lượng hàng hóa hoặc dịch vụ được bán trong một khoảng thời gian được nhắm mục tiêu nhất định. Hiểu một cách đơn giản là dù bạn là bất cứ đối tượng nào trong xã hội, nếu bạn có nhu cầu bán cho một đối tượng nào đó thứ mà bạn đang có, thì bạn phải tìm mọi cách để đẩy món hàng đi và thu về một giá trị tương ứng. 

Chính vì vậy “sale” thực sự là một công việc thiết yếu và một kỹ năng quan trọng đối với bất cứ một ngành nghề hoặc lĩnh vực kinh doanh sản phẩm dịch vụ nào.

Các hình thức kinh doanh (hay sale bán hàng) phổ biến hiện nay có thể kể đến: 

  • Bán hàng trực tiếp: mang sản phẩm đến tận tay người mua 
  • Bán hàng trực tuyến: dùng nền tảng internet, social media để phân phối hàng hóa cho đối tượng mục tiêu
  • Bán hàng qua điện thoại (telesale): gọi điện để bán hàng 
  • Bán hàng qua đại lý: thông qua một bên thứ 3 để bán sản phẩm
  • Trở thành đại lý bán hàng: trở thành đại diện kinh doanh của một công ty hoặc một nhãn hàng

Và rất nhiều hình thức kinh doanh khác mà vào bất cứ thời điểm nào cũng có thể bùng nổ bởi mục tiêu “bán được hàng’’ luôn rất quan trọng với nghề sale. 

Do đó, để sale được, tất cả các doanh nghiệp đều đòi hỏi:

  • Một đội ngũ nhân viên sales hùng mạnh có đầy đủ các kỹ năng và am hiểu các sản phẩm của doanh nghiệp
  • Các hình thức sales phong phú, không bó hẹp trong bất cứ nền tảng nào
  • Các nền tảng và hệ thống hỗ trợ kinh doanh hiện đại và nhanh chóng, đặc biệt để cạnh tranh trong thời đại công nghệ như hiện nay, yếu tố này là cực kỳ quan trọng. 

Telesale là gì? Telesale có thực sự đơn giản?

Telesale phương pháp bán hàng gián tiếp qua điện thoại. Hình thức bán hàng này giúp điện thoại viên chủ động gọi ra cho khách hàng. Bằng cách sử dụng linh hoạt một kịch bản gọi ra có sẵn, các thông tin về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được nhân viên gọi điện đưa đến trực tiếp cho khách hàng.

Trên thực tế, sau khi hình thức Telesale được phát triển mạnh mẽ, nhiều công ty còn phát triển thêm hình thức Telemarketing để quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Công cụ telesale: https://voip24h.vn/phan-mem-telesales/

Khác với sale, nghề telesale sẽ đòi hỏi doanh nghiệp xây dựng một đội ngũ có dày dặn kinh nghiệm bán hàng qua điện thoại với các kỹ năng như: 

  • Kiến thức về sản phẩm và dịch vụ: đây là tiêu chí bắt buộc để bán hàng với bất cứ một nhân viên telesale nào. 
  • Kỹ năng giao tiếp: vì không gặp trực tiếp khách hàng nên việc trao đổi qua điện thoại và tạo được thiện cảm với khách lại trở nên vô cùng quan trọng. Khách hàng cần phải lắng nghe bạn thì bạn mới có thể bán. 
  • Kỹ xử lý tình huống: khi khách hàng từ chối, khi khách hàng nóng giận, khi khách hàng cố tình làm khó bạn? Bạn phải tìm cách ứng xử qua điện thoại. 
  • Kỹ năng xây dựng kịch bản bán hàng cho bản thân: đặc biệt các kịch bản bán hàng thành công cần liên tục được cập nhật và bồi đắp mỗi ngày. 
  • Kỹ năng quản lý thời gian: bạn chỉ có một vài tiếng thích hợp trong ngày để gọi điện cho khách hàng, vậy khi gọi điện hay khi không gọi điện bạn sẽ làm gì để gia tăng hiệu quả bán hàng cho mình? 

Telesale dù thực tế là một công việc không dễ dàng nhưng các doanh nghiệp hiện nay nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại khá chú trọng hình thức này bởi telesale là con đường để công ty tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhất. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp hiện nay dù ở mức độ quy mô nào đều cố gắng xây dựng một hệ thống telesale chất lượng với các nhân sự chất lượng.

Bên cạnh việc tập trung tuyển chọn và đào tạo nhân viên một cách kỹ lưỡng thì nhiều doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến giải pháp xây dựng tổng đài telesale để tối ưu hóa bài toán chi phí, bài toán vận hành và đặc biệt là bài toán về trải nghiệm khách hàng.

Đọc thêm: https://voip24h.vn/telesales-la-gi/

 

Tìm hiểu thêm về Giải pháp Tổng đài telesale cho doanh nghiệp của bạn nếu doanh nghiệp của bạn đang đối mặt với các vấn đề trên. Hoặc trực tiếp liên hệ với VOIP 24h để chúng tôi giúp bạn xử lý  

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: 18 Nguyễn Thị Định, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

 

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC

Call Now