Gia tăng trải nghiệm khách hàng với xu thế tiếp thị và bán hàng đa kênh
Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra những bước đột phá mới mẻ. Tác động trong hầu hết các lĩnh vực, bao gồm cả thương mại. Rất nhiều nền tảng đã ra đời, tác động lớn đến xu hướng mua hàng của người tiêu dùng. Khách hàng có thể lựa chọn các sản phẩm trên website, sàn thương mại,… thay thế việc đến mua trực tiếp sản phẩm từ cửa hàng. Cũng chính từ đó xu thế tiếp thị, bán hàng đa kênh đã được các doanh nghiệp vận dụng và phát triển phổ biến.
Tiếp thị và bán hàng đa kênh là gì?
Tiếp thị và bán hàng đa kênh là hai hình thức tương đối giống nhau. Thế nhưng điều tiên quyết là chúng ta phải biết được những điểm khác nhau để chắc chắn rằng các chiến lược, dự án bạn đang thực hiện phù hợp với thương hiệu của mình.
Bán hàng đa kênh là một xu thế bùng nổ thay đổi phương thức mua hàng của người tiêu dùng. Đây chính là hình thức cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trên nhiều kênh khác nhau như website, zalo, facebook, sàn thương mại điện tử,… Với cách mua sắm này, khách hàng sẽ tận hưởng được cảm giác mua hàng liền mạch và không bị gián đoạn.
Mặc khác, tiếp thị đa kênh sẽ được sử dụng nhằm tối đa hóa khả năng tiếp cận của khách hàng trên các kênh khác nhau. Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng mua sắm trên các kênh đó. Cụm từ đa kênh được hiểu đơn giản là quảng bá các sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau. Nhằm đạt được mục đích hiện diện nhiều nhất có thể trên các kênh.
Mục đích của tiếp thị và bán hàng đa kênh?
Để có thể đứng vững trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện tại. Doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi mô hình hoạt động truyền thống. Không chỉ còn đơn thuần: mở cửa hàng – chờ khách đến – bán hàng.
Tiếp thị và bán hàng đa kênh là hình thức bán sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau. Nhưng chung quy lại, mục đích cuối cùng chính là mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt hảo cho khách hàng. Bất kể đó là nền tảng online hay offline thì khách hàng cũng đều có thể dễ dàng lựa chọn và thanh toán nhanh chóng.
Lợi ích của tiếp thị và bán hàng đa kênh?
Để có thể trở thành một xu hướng kinh doanh được nhiều doanh nghiệp xem xét áp và áp dụng thì chắc chắn rằng tiếp thị và bán hàng đa kênh đã mang lại những lợi ích không nhỏ. Hình thức này hoàn toàn phù hợp với khách hàng trong thời đại 4.0. Tất cả các quy trình từ chốt đơn, vận chuyển hàng hóa, thanh toán chi phí đều được đơn giản hóa. Với hình thức này, các doanh nghiệp sẽ nhận lại những lợi ích tiêu biểu sau:
- Tăng lượt tiếp cận khách hàng (traffic): Khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn và mua sản phẩm vào bất cứ lúc nào. Đồng thời, khách hàng còn dễ dàng so sánh các mặt hàng ở nhiều cửa hàng bán khác nhau.
- Nắm bắt thu thập dữ liệu của khách hàng: doanh nghiệp hoàn toàn có thể phác hoa được chân dung và hành vi của khách hàng để có thể đưa ra các chiến lược quảng bá phù hợp.
- Bán sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau: Cùng một mặt hàng nhưng doanh nghiệp có thể bán trên đa kênh. Từ đó thu hút phạm vi khách hàng rộng rãi, gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Bên cạnh lợi ích cho doanh nghiệp thì đây cũng là phương pháp tăng trải nghiệm cho người dùng.
- Gia tăng nhận diện thương hiệu.
Tại sao doanh nghiệp cần tiếp thị và bán hàng đa kênh?
Chiến lược này mang ý nghĩa rất quan trọng bởi các tương tác nhất quán sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Một khi trải nghiệm khách hàng tốt hơn – kết hợp nhiều cơ hội tương tác hơn trên đa kênh – mang lại nhiều chuyển đổi hơn.
Một người chuyên gia trong lĩnh vực marketing đã chứng minh rằng. Trung bình một sản phẩm sẽ phải xuất hiện trước người khách hàng ít nhất 21 lần trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng. Đó là nguyên nhân tại sao các doanh nghiệp cần phải tăng tiếp xúc khách hàng bằng hình thức trên.
VOIP24H – gia tăng trải nghiệm khách hàng với xu thế tiếp thị và bán hàng đa kênh
Hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về mô hình tiếp thị và bán hàng đa kênh cũng như lý do tại sao đây lại là xu hướng kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong thời điểm hiện tại. Sự đổi mới của doanh nghiệp chính là “chìa khóa vàng” mở cánh cửa thành công.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ tiếp thị và bán hàng đa kênh hiệu quả. Hãy tìm đến VOIP24H. Có thể nói VOIP24H là một nền tảng hoàn hảo, xây dựng giải pháp về tổng đài ảo cho doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây tại Việt Nam. Ngoài ra còn có các giải pháp chủ lực khác như:
Các giải pháp cập nhật liên tục theo xu hướng của công nghệ:
Với hơn 1 thập kỷ hoạt động VOIP24H tự hào đã xây dựng các giải pháp về tổng đài cho hàng nghìn doanh nghiệp trải dài từ Bắc vào Nam. Là người bạn đồng hành, hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong xu thế tiếp thị và bán hàng đa kênh của thời đại chuyển đổi công nghệ số. Nếu Quý khách hàng có những thắc mắc cần được hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 19002002 để được các chuyên viên tư vấn kịp thời và chi tiết nhất.