Voice Gateway

Voice Gateway là gì?

  • Là thuật ngữ chung để chỉ về các dòng thiết bị chuyển đổi qua lại giữa tín hiệu tương tự (analog ), số, sóng di động sang tín hiệu IP. Nhằm mục đích giao tiếp giữa các tín hiệu khác với tín hiệu phổ biến hiện này là IP ( internet protocal )
Voice gateway là gì ?

Có bao nhiêu loại?

Hiện tại có 4 loại phổ biến được sử dụng rộng rãi.

  • Voice gateway FXO
  • Voice gateway FXS
  • Voice gateway E1
  • Voice gateway GSM

Voice gateway FXO

  • Là Thiết bị chuyển đổi từ tín hiệu Analog => IP.
  • Được sử dụng để đấu nối các đường PSTN (Viettel, VNPT..) sang tín hiệu IP để đưa vào tổng đài IP.
  • Có tác dụng giữ lại các đầu số cũ khi nâng cấp từ tổng đài analog lên IP.
  • Từ line bưu điện sẽ đấu vào cổng FXO của gateway.
  • Một cổng Lan sẽ cắm vào Voice gate FXO để giao tiếp với tổng đài IP.
Gateway FXO

voice%20gateway%20FXO - Voice GatewayVoice gateway FXS

  • Là Thiết bị chuyển đổi từ tín hiệu IP => Analog.
  • Được sử dụng để đấu nối từ tổng đài IP ra các điện thoại Analog.voice%20gateway%20FXS - Voice Gateway
  • Mục đích để giữ lại các điện thoại bàn analog cũ khi nâng cấp từ tổng đài analog sang tổng đài IP.
  • Thiết bị này ngày càng ít được sử dụng do không tối ưu về chi phí về việc giữ lại điện thoại analog hay đầu tư diện thoại IP mới.
gateway FXS

Voice gateway E1.

  • là thiết bị chuyển đổi tín hiệu từ luồng E1 vào tổng đài IP.
  • Giữ lại các đầu số đang ở dạng luồng E1 từ tổng đài analog lên tổng đài IP.
  • Hoặc đấu nối luồng E1 vào tổng đài IP đối với các nhà mạng chưa cung cấp dịch vụ siptrunking
Voice gateway E1

Voice Gateway GSM.

  • Thiết bị chuyển đôi từ sim di động vào tổng đài IP.
  • Kết hợp với tổng đài IP để làm giải pháp tổng đài gọi ra dùng sim di động tiết kiệm 80% cước.
  • Tận dụng sim khuyến mãi của nhà mạng.
  • Đưa số di động lên sử dụng làm hotline tổng đài.
  • Có các anten đề nhận sóng di động.
gateway GSM

Chức Năng Của Voice Gateway

hỗ trợ đắc lực cho các giao thức liên quan

Các giao thức khác được hỗ trợ bởi các Voice Gateway là H.323 và Giao thức điều khiển cổng đa phương tiện (MGCP). Việc tổ chức của bạn sẽ sử dụng SIP, H.323 hay cổng thoại MGCP sẽ tùy thuộc vào dịch vụ VoIP được mua và khả năng tương thích của nó với các giao thức cổng thoại này.

Cổng thoại SIP rất phổ biến trong thị trường VoIP, trong khi cổng thoại H.323 ít phổ biến hơn đòi hỏi cấu hình phức tạp hơn vì chúng phải duy trì kế hoạch quay số và các mẫu tuyến đường. Cổng thoại MGCP, thường được kết hợp với Trình quản lý truyền thông hợp nhất của Cisco, yêu cầu thiết lập tối thiểu vì tất cả các gói quay số và chức năng định tuyến cuộc gọi được quản lý bởi CallManager, giúp chúng dễ dàng cài đặt hơn trong cơ sở hạ tầng VoIP của Cisco.

Cung cấp xử lý cuộc gọi dự phòng quan trọng

Trong khi các Voice Gateway kết nối mạng VoIP với thế giới bên ngoài. Chúng cũng thực hiện một chức năng quan trọng khác. Chúng có thể phục vụ như một hệ thống xử lý cuộc gọi dự phòng trong trường hợp hệ thống xử lý cuộc gọi chính bị lỗi hoặc mất kết nối với nó. Điều này được gọi là Điện thoại từ xa có thể sống sót (SRST).

Voice Gateway là thiết bị nhạy cảm và quan trọng. Vì vậy hãy đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc của nhà cung cấp và thực hành bảo mật tốt nhất.

Điện thoại IP thường đăng ký với hệ thống xử lý cuộc gọi trung tâm và được định cấu hình để đăng ký với Voice Gateway cục bộ trong trường hợp hệ thống trung tâm bị hỏng hoặc không truy cập được do lỗi liên kết WAN / LAN. Khi điện thoại IP phát hiện thấy nó bị mất kết nối với hệ thống xử lý cuộc gọi chính. Nó sẽ tự động cố gắng đăng ký với Voice Gateway cục bộ. Có khả năng cung cấp các dịch vụ điện thoại cơ bản cho đến khi kết nối với hệ thống xử lý cuộc gọi chính được khôi phục.

“Vai trò kép” này của Voice Gateway giúp tối đa hóa khả năng sẵn có của dịch vụ VoIP và giảm thiểu tác động mà liên kết mạng WAN / LAN hoặc hệ thống xử lý cuộc gọi chính sẽ gây ra cho tổ chức. Khi ở chế độ SRST, các dịch vụ điện thoại tiên tiến – như sự hiện diện và gọi hội nghị phức tạp – thường không khả dụng.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: 18 Nguyễn Thị Định, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC

Call Now