CRM là gì? (phần 1)

Trong thời đại số, bên cạnh “dữ liệu khách hàng” thì việc quản lý và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũng là điều cần thiết để doanh nghiệp phát triển. Chính vì thế khái niệm CRM ra đời. Cùng Voip24h khám phá ý nghĩa thực tế của crm là gì thông qua một bài viết khá hữu ích trên Salesforce. 

306 - CRM là gì? (phần 1)

CRM LÀ GÌ? BẢN CHẤT CỦA CRM

CRM là gì, CRM viết đầy đủ là Customer Relationship management là một công nghệ. Để quản lý tất cả các mối quan hệ và tương tác của công ty với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Mục tiêu của CRM rất đơn giản: Cải thiện các mối quan hệ kinh doanh. Hệ thống CRM giúp các công ty luôn kết nối với khách hàng. Hợp lý hóa các quy trình và cải thiện lợi nhuận.

Khi mọi người nói về CRM, họ thường đề cập đến hệ thống CRM. Một công cụ giúp quản lý liên hệ, quản lý bán hàng, quản lý năng suất và hơn thế nữa.

Giải pháp CRM giúp bạn tập trung vào các mối quan hệ của doanh nghiệp với từng cá nhân. Bao gồm khách hàng, người dùng dịch vụ, đồng nghiệp hoặc nhà cung cấp. Trong suốt vòng đời của doanh nghiệp với họ. Bao gồm tìm kiếm khách hàng mới, cùng họ thành công trong hoạt động kinh doanh. Cung cấp hỗ trợ  các dịch vụ bổ sung trong suốt mối quan hệ.

Hệ thống CRM là gì và nó phù hợp với những ai? 

Hệ thống CRM mang lại cho tất cả mọi người một cách tốt hơn để quản lý các mối quan hệ. Và tương tác bên ngoài dẫn đến thành công. Từ bán hàng, dịch vụ khách hàng, phát triển kinh doanh, tuyển dụng. Tiếp thị hoặc bất kỳ ngành kinh doanh nào khác. Công cụ CRM cho phép lưu trữ thông tin liên hệ của khách hàng và khách hàng tiềm năng. Xác định các cơ hội bán hàng. Ghi lại các vấn đề dịch vụ và quản lý các chiến dịch tiếp thị. Tất cả thông tin được đặt ở một vị trí trung tâm và dễ dàng cung cấp thông tin cho bất cứ ai cần đến. 

Với khả năng hiển thị và khả năng truy cập dữ liệu dễ dàng. Việc cộng tác và tăng năng suất sẽ trở nên dễ dàng hơn. Mọi người trong công ty có thể biết cách giao tiếp với khách hàng: những gì khách hàng đã mua. Lần mua cuối cùng, những gì họ đã trả và nhiều thông tin khác. CRM có thể giúp các công ty thuộc mọi quy mô thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. CRM có thể đặc biệt có lợi cho một doanh nghiệp nhỏ nơi mà doanh nghiệp. Thường cần tìm cách làm nhiều hơn với ít nguồn lực bỏ ra.

Đây là lý do tại sao CRM là gì mà lại quan trọng đối với doanh nghiệp.

Gartner (Công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới) dự đoán rằng đến năm 2021. CRM sẽ là lĩnh vực chi tiêu doanh thu lớn nhất trong phần mềm doanh nghiệp. Nếu công việc kinh doanh tồn tại lâu dài, chắc chắn bạn cần một chiến lược cho tương lai. Bạn có mục tiêu về doanh số, mục tiêu kinh doanh và lợi nhuận. Nhưng nhận được thông tin cập nhật, đáng tin cậy về tiến trình của bạn có thể rất khó. Làm cách nào để bạn chuyển nhiều luồng dữ liệu đến từ bán hàng, dịch vụ khách hàng. Tiếp thị và theo dõi trên mạng xã hội thành thông tin kinh doanh hữu ích?

Những lợi ích hệ thống CMR mang lại cho doanh nghiệp

Hệ thống CRM có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan rõ ràng về khách hàng của bạn. Bạn có thể xem mọi thứ ở một nơi – một trang tổng quan đơn giản. Có thể tùy chỉnh có thể cho bạn biết lịch sử trước đây của khách hàng với bạn. Trạng thái đơn đặt hàng của họ, mọi vấn đề về dịch vụ khách hàng còn tồn tại, v.v.

Bạn thậm chí có thể chọn xem bao gồm thông tin từ hoạt động mạng xã hội công khai của khách hàng. Khách hàng thích và không thích gì, những gì họ đang nói và chia sẻ về bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng giải pháp CRM để hiểu rõ hơn về quy trình bán hàng hoặc triển vọng sắp đến, giúp cho việc dự báo trở nên đơn giản và chính xác hơn. 

Bạn sẽ có tầm nhìn rõ ràng về mọi cơ hội hoặc khách hàng tiềm năng, cho bạn thấy một con đường rõ ràng từ yêu cầu đến bán hàng. Một số lợi ích lớn nhất về năng suất có thể đến từ việc bạn hãy suy nghĩ CRM không chỉ là một công cụ bán hàng và tiếp thị. Bạn ứng dụng mô hình CRM vào quản trị doanh nghiệp. Từ nhân sự đến dịch vụ khách hàng và quản lý chuỗi cung ứng.

CRM thật sự quan trong đối với doanh nghiệp

Mặc dù các hệ thống CRM theo truyền thống được sử dụng làm công cụ tiếp thị và bán hàng, các nhóm dịch vụ khách hàng đang nhận thấy những lợi ích to lớn khi sử dụng chúng. Khách hàng của ngày hôm nay có thể nêu vấn đề trên một kênh. Chẳng hạn như Twitter. Và sau đó chuyển sang email hoặc điện thoại để giải quyết vấn đề đó một cách riêng tư. Nền tảng CRM cho phép bạn quản lý yêu cầu trên các kênh mà không bị mất dấu và cung cấp cho việc bán hàng. Dịch vụ và tiếp thị một cái nhìn duy nhất về khách hàng.

Xem thêm: TỔNG ĐÀI ẢO TÍCH HỢP CRM – BIỆN PHÁP SALES HIỆU QUẢ

Điều hành một doanh nghiệp mà không có CRM khiến doanh nghiệp thật sự mất tiền. 

Tốn thời gian cho quản trị có nghĩa là bạn có ít thời gian hơn cho những thứ khác. Một nhóm bán hàng tích cực có thể tạo ra một lượng lớn dữ liệu. Các đại diện bán hàng đang trên đường nói chuyện với khách hàng, gặp gỡ khách hàng tiềm năng và tìm ra thông tin có giá trị. Nhưng tất cả thông tin này thường được lưu trữ trong ghi chú viết tay. Máy tính xách tay hoặc bên trong đầu của nhân viên bán hàng.

Thông tin chi tiết có thể bị mất, các cuộc họp không được theo dõi kịp thời. Và việc ưu tiên khách hàng có thể là vấn đề phỏng đoán hơn là một bài tập nghiêm túc dựa trên thực tế. Và tất cả có thể trở nên phức tạp nếu một nhân viên bán hàng chủ chốt nghỉ việc. Nhưng không chỉ có những người bán hàng bị ảnh hưởng nếu không có CRM.

Khách hàng sẽ ra sao nếu không có CRM

Khách hàng của bạn có thể liên hệ với bạn trên nhiều nền tảng khác nhau. Bao gồm điện thoại, email hoặc mạng xã hội – đặt câu hỏi, theo dõi đơn đặt hàng hoặc liên hệ với bạn về một vấn đề. Nếu không có nền tảng chung cho các tương tác của khách hàng. Thông tin liên lạc có thể bị bỏ lỡ hoặc bị mất trong dòng thông tin. Dẫn đến phản hồi chậm hoặc không đạt yêu cầu.

Ngay cả khi bạn thu thập thành công tất cả dữ liệu này. Bạn vẫn phải đối mặt với thách thức trong việc hiểu nó. Có thể khó để khai thác giá trị của thông tin. Có thể khó tạo báo cáo và chúng có thể lãng phí thời gian bán hàng quý giá. Người quản lý có thể không biết nhóm của họ đang làm gì. Có nghĩa là họ không thể đưa ra sự hỗ trợ phù hợp vào đúng thời điểm. Trong khi việc thiếu giám sát cũng có thể dẫn đến việc nhóm thiếu trách nhiệm giải trình.

Bạn đã hiểu được CRM là gì, tầm quan trọng và giá trị của CRM đối với doanh nghiệp? Nhưng bạn sẽ cần phải biết thêm cách vận hành của CRM và làm thế nào hệ thống này chứng minh giá trị của doanh nghiệp trong tương lai. Hãy đón đọc phần tiếp theo của chúng tôi. 

Hoặc nếu bạn cần tìm hiểu thêm về các nền tảng CRM tại Việt Nam, có thể liên hệ với VOIP24h

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC

Call Now

ĐĂNG KÍ

Bằng cách bấm gửi yêu cầu, bạn đồng ý với Chính sách bảo mật của voip24h

logo voip24h - CRM là gì? (phần 1)

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VOIP
HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 24/7
HỦY BẤT KỲ LÚC NÀO
TRẢI NGHIỆM ĐA TÍNH NĂNG